12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thời điểm ăn trái cây lý tưởng

Buổi sáng được xem là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn và loại quả nào cũng dùng được cho buổi sáng.

 

Buổi sáng- thời điểm tốt nhất để ăn trái cây

Chúng ta đều có thói quen ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn, đặc biệt là bữa tối. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, cách ăn này sẽ gây bất lợi cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Ăn quá nhiều trái cây có thể làm thay đổi đường thành chất béo quá mức và tích tụ trong cơ thể và dễ dàng dẫn đến béo phì.

Theo đó, ăn trái cây vào buổi sáng được xem là thời điểm ăn khoa học nhất. Lúc này, trái cây có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trở lại sau một đêm tạm nghỉ. Những loại trái cây như nho, lê, táo… là khá phù hợp vào khoảng thời gian này bởi lượng axit trong các loại quả này không quá mạnh, không gây tổn hại đến dạ dày. Hương vị chua ngọt của những loại quả này cũng có thể giúp bạn tỉnh táo ngay lập tức đồng thời cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết đảm bảo sức khỏe để làm việc hoặc các hoạt động học tập trong suốt buổi sáng.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 10 giờ sáng là thời điểm dạ dày hoạt động hiệu quả nhất trong cả ngày, vì vậy bạn có thể chọn ăn trái cây vào thời điểm này, đó là thuận lợi hơn cho cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng. Ăn trái cây một giờ sau bữa ăn cũng rất có lợi cho cơ thể, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Lúc này, các carbohydrate trong cơ thể cũng đã cạn kiệt. Nếu bạn ăn trái cây tại thời điểm này, fructose và glucose có thể nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể để bổ sung năng lượng cần thiết bởi bộ não và cơ thể.

Ngoài ra, giai đoạn này cũng là thời điểm cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Số lượng lớn các vitamin và khoáng chất có trong các loại trái cây có thể đóng một vai trò rất tốt trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Những loại trái cây không nên ăn buổi sáng

Trái cây có carbohydrat: Bất kỳ loại quả nào chứa carbohydrat cao cũng sẽ làm tăng mức đường trong máu vào buổi sáng. Các loại nước ép trái cây cũng có lượng carbohydrat cao và không có các lợi ích của chất xơ, nên không thể giúp giữ cho mức đường trong máu thấp hơn, bởi hầu hết các loại nước ép bán trên thị trường đều có pha thêm một lượng đường khá lớn. Trái cây khô và trái cây đóng hộp dạng si-rô cũng có lượng đường nhân tạo fructose cao, thậm chí cao còn có lượng carbohydrat cao hơn trong trái cây tươi.

Trái cây có lượng acid cao: Dạ dày của một người hoàn toàn trống rỗng vào buổi sáng khi chúng ta thức dậy. Nếu dạ dày của bạn dễ bị kích thích với các loại thực phẩm có tính acid cao thì khi ăn một số loại trái cây lúc dạ dày trống rỗng có thể khiến bạn đau dạ dày. Hoa quả có tính acid cao bao gồm cam, chanh, me và bưởi…

Ai không nên ăn hoa quả buổi sáng?

Trái cây có thể là một yếu tố chính của một bữa ăn sáng lành mạnh, tuy nhiên, ăn trái cây vào buổi sáng có thể không mang lại lợi ích cho một số người.

Thông tin trên VnMedia cho hay, đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, theo khuyến cáo của bác sĩ thì người được chẩn đoán tiền tiểu đường nên chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh để tránh nguy cơ phát triển thành bệnh tiểu đường. Vì vậy, nếu ăn trái cây có lượng carbohydrate cao buổi sáng thì càng đẩy những mức độ đường trong máu cao hơn bình thường.

Đối với những người có chức năng tiêu hóa kém không nên ăn trái cây vào thời điểm này. Nếu không, nó có thể mang lại tác dụng phụ trên cơ thể của họ. Những người có dạ dày nhạy cảm với các axit trong thực phẩm cũng nên tránh ăn trái cây có tính axit cao trong buổi sáng. Một số loại quả khác cũng có lượng lượng axit cao và gây ra vấn đề về dạ dày dù là ăn một mình hoặc kết hợp với các thức ăn khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thoi-diem-an-trai-cay-ly-tuong-9308/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY