Sức khỏe hôm nay

Thời điểm nào là thích hợp nhất cho trẻ học bơi?

Dạy bơi cho trẻ em là điều cốt yếu để phòng chống đuối nước. Nó cũng rất tốt để giải trí và rèn luyện sức khỏe, đồng thời giúp trẻ em có được niềm vui thích nước suốt đời. Nhưng độ tuổi nào tốt nhất để đăng ký học bơi cho trẻ

Tuổi lên 4 là thời điểm tốt để bắt đầu

Nhiều trường dạy bơi cung cấp các bài học cho trẻ dưới 6 tháng tuổi và các bậc cha mẹ thường cảm thấy yên tâm khi cho trẻ bắt đầu học càng sớm càng tốt.

Những bài học này giúp trẻ làm quen với nước, học cách cúi mặt và ngậm miệng. Chúng cũng có thể là một cơ hội tuyệt vời để cha mẹ và con cái gắn kết, vì người chăm sóc đang ở dưới nước với đứa trẻ. Nghiên cứu thậm chí còn cho thấy bơi lội trong những năm đầu có lợi cho các kỹ năng thể chất, nhận thức và ngôn ngữ của trẻ từ 3 đến 5 tuổi.

Trẻ lên 4 tuổi là thời điểm thích hợp để học bơi.

Nhưng mặc dù có thể dạy cho trẻ sơ sinh những kỹ năng vận động cơ bản trong nước, trẻ sơ sinh không thể và không nên được mong đợi là biết bơi hoặc có thể phản ứng thích hợp trong các trường hợp khẩn cấp.

Không có nhiều nghiên cứu về độ tuổi nào là thời điểm tốt nhất để bắt đầu học bơi. Nhưng các nghiên cứu từ Úc cho thấy trẻ em bắt đầu có khả năng nắm vững sự tự tin dưới nước và các kỹ năng cơ bản vào khoảng 4 tuổi.

Các nhà nghiên cứu tương tự cũng báo cáo rằng bất kể các bài học bắt đầu từ hai, ba hay bốn tuổi, trẻ em đã đạt được các kỹ năng cần thiết để biểu diễn tự do khi 5 tuổi rưỡi.

Một số bằng chứng cho thấy học bơi cải thiện khả năng bơi lội và hành vi xung quanh hồ bơi ở trẻ nhỏ hơn (từ 2 đến 4 tuổi). Nhưng các chuyên gia không biết những kỹ năng này được duy trì trong bao lâu.

Nhất quán là chìa khóa

Các bậc cha mẹ đôi khi đăng ký cho con học bơi khi còn nhỏ và sau đó kéo con đi học trước khi đạt được năng lực tối thiểu, họ thất vọng vì sự tiến bộ dường như rất chậm chạp.

Các bậc cha mẹ đôi khi đăng ký cho con học bơi khi còn nhỏ và sau đó kéo con đi học trước khi đạt được năng lực tối thiểu

COVID cũng đã làm gián đoạn việc dạy bơi và giáo dục an toàn dưới nước cho nhiều trẻ em. Một số sẽ quay lại các bài học và bắt kịp, nhưng một số không bao giờ quay trở lại - có thể do đứa trẻ hiện đang tập trung vào một môn thể thao hoặc hoạt động khác.

Vì vậy, khi cân nhắc có nên cho con học bơi hay không, cha mẹ hãy cân nhắc việc gắn bó lâu dài cho đến khi trẻ thực sự có đủ kỹ năng để giữ an toàn khi ở dưới nước. Xem xét mức độ trưởng thành và mức độ sẵn sàng học bơi của con bạn.

Đối với trẻ em, ngoài việc học bơi, để đảm bảo an toàn người lớn chủ động giám sát trẻ em mọi lúc xung quanh nước, kiểm tra hàng rào và cổng hồ bơi có hoạt động tốt hay không và học hô hấp nhân tạo để có kỹ năng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm:

Một rapper Việt qua đời ở tuổi 27 sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/thoi-diem-nao-la-thich-hop-nhat-cho-tre-hoc-boi-33528/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY