12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thói quen đi bộ chậm có thể làm tăng khả năng mắc căn bệnh nguy hiểm này

Theo các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu y tế quốc gia Pháp (Inserm) có trụ sở tại Paris, những người đi bộ chậm có nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các nguyên nhân liên quan cao gấp 2,9 lần so với những người đi bộ nhanh.

Mỗi người trong chúng ta đều có phong cách đi bộ riêng biệt, nó thể hiện một phần tính cách của từng người. Một số người có thói quen đi bộ nhanh, trong khi những người khác thường thích những bước đi chậm rãi để hấp thụ mọi thứ đang diễn ra quanh mình. Một số có dáng bước kéo lê chân trong khi đi bộ và cũng có người thể hiện những bước đi mạnh mẽ.

Cách đi bộ phụ thuộc vào thói quen và hoạt động hàng ngày của từng người. Nhưng nếu bạn nằm trong số những người thường đi chậm và sải những bước nhỏ trong hầu hết các hoạt động, bạn rất có thể sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh sau này.

Lý do những người đi chậm dễ bị ốm

Đi bộ chậm không chỉ có nghĩa là bạn sẽ đến đích muộn hơn mà còn có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Một số nghiên cứu được thực hiện để đánh giá việc đi bộ của mọi người cho thấy, việc đi bộ chậm có khả năng gây hại cho một người theo nhiều cách.

Theo các nhà nghiên cứu, tốc độ đi bộ có thể dự đoán khả năng mắc các bệnh như Alzheimer từ hàng chục năm trước khi các triệu chứng của chúng thực sự phát triển.

Việc đi bộ chậm có khả năng gây hại cho một người theo nhiều cách - (Ảnh: Timesofindia).

Các nghiên cứu cho thấy não và cơ thể của những người 45 tuổi đi bộ chậm già đi nhanh hơn so với những người khác. Trong khi đó, sức khỏe miễn dịch, phổi và răng đều ở tình trạng kém hơn so với những người thường đi bộ nhanh hơn. Bên cạnh đó, những người này cũng có tổng thể tích não thấp hơn, diện tích bề mặt não ít hơn và có nhiều tổn thương nhỏ trên não.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học Jama Network Open (Mỹ) tiết lộ rằng các nhà nghiên cứu có thể dễ dàng đánh giá tốc độ đi bộ của một người ở tuổi trung niên bằng cách nhìn vào não của họ khi chỉ mới ba tuổi.

Thói quen đi bộ chậm cũng có nguy cơ chết vì bệnh tim cao hơn

Theo các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu y tế quốc gia Pháp (Inserm) có trụ sở tại Paris, những người đi bộ chậm có nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các nguyên nhân liên quan cao gấp 2,9 lần so với những người đi bộ nhanh. Điều này xảy ra đối với cả nam giới và phụ nữ.

Những người đi bộ chậm có nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các nguyên nhân liên quan cao gấp 2,9 lần so với những người đi bộ nhanh - (Ảnh: Freepik).

Những phát hiện này hoàn toàn tập trung vào tốc độ đi bộ của một người chứ không phải độ tuổi hay mức độ hoạt động thể chất của họ. Những lý do chính đằng sau điều này có thể là tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Các nhà khoa học vẫn chưa kết luận được điều gì đã làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim ở những người đi chậm.

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trong quá khứ cho thấy mối liên quan giữa việc đi bộ chậm với nguy cơ tử vong cao hơn. Thông điệp chính của các nghiên cứu này là khuyến khích mọi người nên ưu tiên sức khỏe của mình trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Họ nên tích cực hơn và tham gia vào các hoạt động thể chất nhiều hơn để duy trì sức khỏe lành mạnh và sống lâu hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thoi-quen-di-bo-cham-co-the-lam-tang-kha-nang-mac-can-benh-nguy-hiem-nay-30451/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY