Tình yêu và giới tính hôm nay

Thói quen khiến đàn ông trở thành người yếu đuối

Có thể bạn không biết rằng đàn ông cũng có lúc trở nên yếu đuối, nhất là khi họ mắc phải những thói quen tiêu cực.

Ảnh minh họa

Theo Boldsky, những thói quen sau đây thường khiến đàn ông trở nên yếu đuối hơn:

1. Stress

Dù là nam giới hay nữ giới, nếu gặp phải những áp lực trong công việc, cuộc sống cá nhân hay bị kỳ thị cũng đều có thể bị căng thẳng dẫn đến sự yếu đuối tại thời điểm ấy. Hãy gắng thư giãn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiều bệnh tật.

2. Sống khép mình

Đàn ông thường ít cười, ít chủ động trò chuyện với người khác, họ sống khép mình như thể cách ly với xã hội bên ngoài. Chính điều này khiến họ dễ mắc bệnh trầm cảm và tinh thần trở nên yếu đuối hơn.

3. Thức khuya

Thói quen thức khuya làm cho khả năng miễn dịch của đàn ông suy yếu, gây nguy cơ béo phì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng tăng cao so với những người bình thường. Ngoài ra, còn gây căng thẳng và công việc không đạt hiệu quả.

4. Hút thuốc lá

Đàn ông hút thuốc lá thường có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc nhiều bệnh. Thuốc lá còn phá hủy hệ hô hấp và trái tim của người đàn ông.

5. Uống nhiều rượu

Rượu làm suy giảm chức năng của não bộ, gây mệt mỏi, chán nản và trầm cảm. Đàn ông thường xuyên uống rượu còn dễ mắc các bệnh như ung thư dạ dày, đau tim, tăng huyết áp, tiểu đường…

6. Thức ăn nhanh

Chế độ ăn uống nhiều đường, không có trái cây và rau quả sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch dần trở nên suy yếu, cơ thể khó chống chọi với nhiều bệnh tật.

7. Không tập thể dục

Không tập thể dục là một trong những thói quen làm đàn ông trở nên mỏng manh hơn. Vì thế, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để đến các phòng tập luyện hoặc có thể đi bộ, đạp xe để tăng cường sức khỏe.

8. Uống thuốc bừa bãi

Thói quen uống thuốc bừa bãi sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, mà theo khảo sát thực tế, đàn ông thường mắc phải thói quen này nhiều hơn.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/thoi-quen-khien-dan-ong-tro-thanh-nguoi-yeu-duoi-19569/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY