Tình yêu và giới tính hôm nay

Thói quen ngủ có thể phản ánh về tính cách và sức khỏe của bạn

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ. Đó là lý do tại sao nó có thể hình thành tính cách và ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta theo cách này hay cách khác.

Theo một nghiên cứu của Slumber Cloud, tư thế bạn ngủ có ảnh hưởng đến tính cách của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người nằm ở phía giường bên trái không chỉ thuận não trái mà còn thích những bộ phim ca nhạc, kịch cổ. Ngược lại, những người nằm bên phải là người thuận não phải. Họ thích nghe nhạc rock và khi chọn phim, họ tìm đến những bộ phim hành động. Dưới đây là một số tư thế ngủ phản ánh tình hình sức khoẻ và tính cách của bạn.

Nằm quen một bên giường khi đi ngủ cũng phản ánh tính cách của con người - (Ảnh: Brightside).

Tư thế nằm ngửa

Tính cách: Nếu bạn ngủ với hai cánh tay xuôi theo thân, bạn là người kín đáo, dè dặt và nếu cánh tay của bạn để lên trên đầu, bạn là người cởi mở và thoải mái. Bạn có những tiêu chuẩn cao không chỉ cho bản thân mà cả những người khác. Bạn là người luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ người khác, điều này làm cho bạn trở thành một người bạn tuyệt vời.

Sức khỏe: Bạn có thể bị đau lưng dưới và tư thế ngủ này thậm chí có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đó. Ngoài ra, nếu bạn có xu hướng ngáy, ngủ ngửa có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Ngủ ngửa cũng có thể làm cho bệnh axit trào ngược nặng hơn, hiến bạn khó ngủ suốt đêm. Nên nằm có gối đầu để ngăn tình trạng trào ngược axit hay ngáy.

Tuy nhiên, tư thế này cũng có một số lợi ích. Bạn không bị đau cổ vì cột sống, cổ và đầu của bạn ở vị trí trung lập.

Tư thế nằm sấp

Những người nằm sấp thường là những người ham học hỏi - (Ảnh: Brightside).

Tính cách: Bạn là duy nhất, một người ham học hỏi thực sự. Bạn có lòng tự trọng cao nhưng đôi khi có thể khá khép kín và bạn thích giữ mọi thứ cho riêng mình. Ngoài ra, bạn không thích bị chỉ trích.

Sức khỏe: Bạn nhận thấy các nếp nhăn như vết chân chim hoặc nếp gấp rãnh mũi xuất hiện sớm. Bạn cũng có khả năng bị đau cổ vì khi nằm sấp gây nhiều áp lực lên các dây thần kinh ở cổ.

Tư thế ngủ nghiêng

Tính cách: Nếu bạn ngủ trong tư thế bào thai (đầu gối đưa sát vào ngực) thì bề ngoài bạn tỏ ra cứng rắn nhưng sâu thẳm bên trong lại yếu đuối. Nếu bạn chỉ nằm nghiêng khi ngủ, cánh tay giơ lên phía trước mặt, bạn là người hòa đồng và cả tin.

Sức khỏe: Có thể bạn không ngủ ngáy vào ban đêm vì ngủ nghiêng giúp đường thở của bạn luôn thông thoáng. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể bị hụt hơi, đặc biệt là nếu bạn có vấn đề về tim.

Tư thế ngủ thực sự có thể nói lên sức khoẻ và tính cách của chúng ta. Bạn thường ngủ với tư thế nào, tính cách bạn có giống với những điều chia sẻ trên đây không hay bạn mắc các tình trạng sức khoẻ với tư thế hiện giờ, bạn có thể xem xét đổi tư thế khác để tốt cho sức khoẻ hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/thoi-quen-ngu-co-the-phan-anh-ve-tinh-cach-va-suc-khoe-cua-ban-31124/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY