Kinh tế xã hội hôm nay

Thói quen xấu buổi sáng làm tổn thương gan thận

Nếu bạn chủ quan, thói quen xấu trong việc đi vệ sinh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cơ quan nội tạng.

Vì công việc bận rộn, nhiều người có thói quen ít đi tiểu hoặc nhịn tiểu trong thời gian dài. tuy nhiên, thói quen tưởng như bình thường này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe gan và thận, đặc biệt ở nam giới.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nhịn tiểu trong khoảng thời gian nào cũng không tốt cho sức khỏe, nhưng không đi vệ sinh vào buổi sáng là có hại hơn cả.

Ngày nay, có nhiều thực phẩm chứa các hóa chất không tốt cho sức khỏe khiến cho hoạt động của hệ thống thải độc trong cơ thể luôn chịu áp lực lớn. nếu bạn thường xuyên nhịn tiểu sẽ ảnh hưởng lớn đến việc vận hành của các cơ quan như thận và gan.

Tổn thương gan

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, gan là cơ quan chính để điều hòa “khí”. Mục đích của việc đi tiểu là loại bỏ những chất thải khỏi cơ thể và duy trì sự trao đổi chất bình thường. Sau một đêm, mồ hôi và nước tiểu được bài tiết nếu bị chặn lại trong thời gian dài có thể gây tổn thương gan.

Từ quan điểm của y học hiện đại, nước tiểu không được thải ra kịp thời sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể. Sự tích tụ các chất có hại trong gan trong một thời gian dài thực sự sẽ làm hỏng chức năng trao đổi chất bình thường của gan.

Tổn thương thận

Chức năng cơ bản của thận là sản xuất nước tiểu. Sau khi lọc các chất chuyển hóa trong máu, nước tiểu sẽ dần tích lũy và đi vào bàng quang. Bên trong bàng quang không chỉ chứa nước mà còn có một lượng lớn chất thải trao đổi chất.

Do đó, nước tiểu tích tụ trong một thời gian dài sẽ không chỉ giải phóng amoniac, làm cho chúng có mùi đặc hơn mà còn trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, một lần nữa chảy ngược lại niệu quản và xâm nhập vào thận, gây nhiễm trùng, viêm thận.

Do đó, giữ nước tiểu trong một thời gian dài sẽ có tác động nhất định đến cơ thể, nam giới không nên nhịn tiểu vào buổi sáng để tránh các bệnh nguy hiểm về gan và thận.

Ngoài ra, để bảo vệ 2 cơ quan nội tạng quan trọng nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ những thói quen xấu sau:

Uống rượu bia

Trong rượu bia có chứa nhiều cồn và các chất kích thích có hại cho sức khỏe con người. các chất này khi đi vào cơ thể đòi hỏi thận của bạn phải làm việc hết công suất để xử lý và thải loại ra ngoài các độc tố. uống nhiều rượu bia còn gây tổn hại nghiêm trọng cho gan.

Lạm dụng Thu*c giảm đau

Dùng Thu*c giảm đau trong thời gian dài có thể làm tốc độ lưu thông máu trong cơ thể chậm lại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của gan và thận, đôi khi còn có thể dẫn tới hiện tượng suy gan và suy thận.

Căng thẳng, mệt mỏi

Khi cơ thể trong trạng thái căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, áp lực máu tăng cao, lượng máu lưu thông qua gan, thận cũng giảm mạnh, không đủ để duy trì hoạt động bình thường.

Thức khuya

Đêm là lúc cơ thể thư giãn và hồi sức sau một ngày dài mệt mỏi. vì vậy, việc thức khuya sẽ làm gián đoạn lịch sinh học của cơ thể, khiến quá trình thải độc bị ảnh hưởng, lâu dần có thể gây hại cho gan thận và các cơ quan nội tạng khác.

Theo Vietnamnet

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/doi-song/thoi-quen-xau-buoi-sang-lam-ton-thuong-gan-than-5601023.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/thoi-quen-xau-buoi-sang-lam-ton-thuong-gan-than-1507860.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY