Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thời tiết ảnh hưởng đến cơn đau mạn tính

Một nghiên cứu mới cho thấy, đối với những người sống chung với bệnh viêm khớp và các tình trạng khác gây đau mạn tính, thời tiết có thể làm ảnh hưởng tới các cơn đau này.

Các nhà khoa học Đại học Manchester, Vương quốc Anh đã tiến hành nghiên cứu bao gồm hơn 13.000 người từ 124 khu vực khác nhau của Vương quốc Anh. Những người tham gia chủ yếu bị viêm khớp, một số người có các tình trạng đau mạn tính khác, chẳng hạn như đau cơ xơ, đau nửa đầu hoặc bệnh thần kinh.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu bằng một ứng dụng điện thoại thông minh mà họ đã phát triển riêng cho nghiên cứu. Mỗi người tham gia đã sử dụng ứng dụng để báo cáo mức độ đau của họ hàng ngày, trong khi ứng dụng ghi lại thời tiết trong khu vực của họ bằng GPS điện thoại.

Phân tích cho thấy, vào những ngày thời tiết ẩm ướt và áp suất thấp, cơn đau tăng lên 20%. Các dữ liệu cho thấy không có mối liên hệ giữa lượng mưa thực tế và nhiệt độ với cơn đau.

Biết được tác động của thời tiết đối với cơn đau có thể cho phép người bệnh chấp nhận cơn đau nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc có kế hoạch để ứng phó với cơn đau khi thời tiết ẩm ướt này.

Bảo Lâm

((Theo MNT, 11/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoi-tiet-anh-huong-den-con-dau-man-tinh-n165624.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY