Gan hôm nay

Thời trẻ béo phì về già dễ bị bệnh gan

Một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy nam giới bị béo phì trong thời thơ ấu và niên thiếu sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh gan sau này.

Theo Boldsky, các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 45 nghìn người tham gia thử nghiệm trong khoảng 4 thập kỷ để đi đến kết luận này. 

Theo đó, nam giới chỉ số BMI trên 25 được cho là có nguy cơ cao phát triển bệnh gan đến hơn 65% so với những người khác ở một độ tuổi cụ thể. Các nhà nghiên cứu cảnh báo, chỉ số BMI tăng dần kéo theo nguy cơ mắc bệnh gan ngày càng tăng. Khi một người bị béo phì từ khi còn nhỏ, thời gian bệnh lâu hơn sẽ dẫn đến các nguy cơ bệnh gan sau này.

Béo phì gây bệnh gan nhiễm mỡ, sau đó là hàng loạt vấn đề khác. Các nguy cơ hình thành từ lúc nhỏ, đặc biệt là ở trẻ thừa cân. Nghiên cứu này giúp phụ huynh điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh cho con em mình. Giữ trẻ có thể chất phù hợp, đúng với lứa tuổi là cách duy nhất để ngăn chặn bệnh gan và hàng loạt bệnh nguy hiểm khác.

>> Xem thêm

Dấu hiệu cảnh báo gan của bạn không khỏe

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thoi-tre-beo-phi-ve-gia-de-bi-benh-gan-3422895.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY