Tin y tế hôm nay

Tin y tế

THÔNG BÁO KHẨN: Nếu người dân đã đến 6 điểm này ở Hà Nội, TP.HCM, hãy liên hệ y tế ngay

MangYTe - Những ai đã đến quán Thịt xiên nướng 31A Hồ Đắc Di, hay Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch hôm 15/3... cần liên hệ gấp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Đây là nơi đã ghi nhận có người mắc COVID-19.

Bộ Y tế sáng 26/3 thông báo khẩn tới người dân về 6 địa điểm dịch vụ, giải trí, mua sắm nơi đã ghi nhận những bệnh nhân COVID-19 từng đi qua, ghé thăm. 4/6 điểm được công bố là ở Hà Nội.

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, 4 quán ở Hà Nội gồm:

Quán bún đậu mắm tôm 173 Thái Hà (ngõ 13 Thái Hà, Hà Nội), trong khoảng thời gian 12-14h ngày 13/3.

Quán thịt xiên nướng, 31A, Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội từ khoảng 17-20h ngày 15/3.

Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội từ khoảng 20-22h ngày 15/3.

Quán miến lươn, 42 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, từ 12-14h ngày 19/3.

Địa điểm và các mốc thời gian người dân nếu có mặt thì cần liên hệ y tế ngay.

2 điểm ở TP HCM gồm:

Quán Buddha Bar & Grill ở số 7, Thảo Điền, phường Thảo Điền quận 2, TP HCM, trong khoảng thời gian từ 22h-2h 30 sáng 14/3 và cùng khoảng thời gian này hôm 15/3.

Một địa điểm khác là Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn (46 Võ Thị Sáu, quận 1, TP HCM) trong khoảng thời gian 9-10h ngày 21/3.

Trong số các địa điểm này, riêng quán Buddha Bar & Grill ở TP HCM đã phát hiện ít nhất 7 người mắc COVID-19, trong đó có một nhân viên phục vụ bàn và nhiều vị khách người nước ngoài làm nghề giáo viên ngoại ngữ ở TP HCM.

Bộ Y tế đề nghị người có mặt trong thời gian, địa điểm trên liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Báo cáo tại cuộc họp Thường trực chính phủ phòng chống dịch COVID-19 sáng 26/3, đại diện Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 cho biết, tính tới sáng 26/3, Việt Nam đã ghi nhận 148 ca mắc, 17 người đã bình phục. Trong số những ca mắc, người nước ngoài là 35, Việt Nam là 113, có 29 ca được xác định là nhiễm thứ phát. Độ tuổi nhiều người mắc nhất là từ 50-64 tuổi (với hơn 35%), trên 65 tuổi có 13,6%.

Đáng lưu ý, 41,5% bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam không có triệu chứng như ho, sốt, tức ngực, khó thở, hầu hết đều là người phát hiện từ các vùng dịch trở về. Trong số bệnh nhân đang điều trị, có 26 bệnh nhân âm tính lần 1, trong đó có 7 bệnh nhân âm tính lần 2, 2 bệnh nhân âm tính lần 3.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thong-bao-khan-neu-nguoi-dan-da-den-6-diem-nay-o-ha-noi-tphcm-hay-lien-he-y-te-ngay-20200326083759004.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY