Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin 114 Điều kiện an toàn về PCCC đối với hộ gia đình

(MangYTe) - Báo Kinh tế Đô thị nhận được câu hỏi của chị Nguyễn Thị Thu Huyền (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hỏi về việc gia đình chị có 4 căn phòng nhà cấp 4 cho thuê trọ với diện tích 16m2/phòng . Chị Huyền muốn biết gia đình chị phải làm thủ tục gì về PCCC?

Luật sư nguyễn đào tơ - trưởng văn phòng luật sư hoàng huy cho biết, theo nghị định 79/2014/nđ-cp quy định chi tiết thi hành một số điều của luật pccc và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật pccc; tại phụ lục 01 (danh mục cơ sở thuộc diện quản lý về pccc) của nghị định này thì gia đình có 4 phòng cho thuê (nhà cấp 4 có diện tích 16m2/phòng x 4 = 64m2) không thuộc danh mục cơ sở thuộc diện quản lý về pccc.

Tuy nhiên, cơ sở khi đi vào hoạt động vẫn thuộc diện nằm trong danh sách theo dõi về an toàn pccc của cơ quan cảnh sát pccc và phải bảo đảm các điều kiện an toàn về công tác này được quy định tại điều 9 của nghị định 79/2014/nđ-cp. đó là điều kiện an toàn về pccc đối với hộ gia đình: nơi đun nấu, nơi thờ cúng, nơi có sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, hệ thống điện, thiết bị sử dụng điện phải bảo đảm an toàn về pccc; tài sản, vật tư, chất cháy phải được bố trí, sắp xếp, bảo quản và sử dụng đúng quy định an toàn về pccc; có phương tiện chữa cháy phù hợp với đặc điểm hoạt động và điều kiện của từng hộ gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thong-tin-114-dieu-kien-an-toan-ve-pccc-doi-voi-ho-gia-dinh-385902.html)

Tin cùng nội dung

  • Điều kiện ghép tủy của bệnh rối loạn sinh tủy là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hội chứng rối loạn sinh tủy là căn bệnh về máu khá phổ biến tại Việt Nam.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY