12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thông tin mới nhất từ bác sĩ Nam Phi giúp chúng ta an tâm hơn về biến thể Omicron

Bác sĩ người Nam Phi, người đầu tiên cảnh báo các cơ quan chức năng về sự hiện diện của biến thể COVID-19 Omicron, đã báo cáo rằng biến thể này gây ra các triệu chứng bất thường nhưng nhẹ.

Tiến sĩ Angelique Coetzee, một thành viên hội đồng của Hiệp hội Y tế Nam Phi, lần đầu tiên nhận thấy những bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đều có các triệu chứng bất thường vào ngày 18 tháng 11.

Tiến sĩ Coetzee cho biết: “Các triệu chứng của họ rất khác và rất nhẹ so với những triệu chứng mà tôi đã điều trị trước đây”.

Biến thể Omicron gây ra các triệu chứng bất thường nhưng nhẹ.

Coetzee giải thích: “Nó biểu hiện một dạng nhẹ với các triệu chứng là đau cơ và mệt mỏi trong một hoặc hai ngày, cảm giác không khỏe. Cho đến nay, chúng tôi đã phát hiện ra rằng những người nhiễm bệnh không bị mất vị giác hoặc khứu giác. Họ có thể bị ho nhẹ. Không có triệu chứng nổi bật nào. Trong số những người nhiễm bệnh, một số người hiện đang được điều trị tại nhà".

Coetzee đã báo cáo khoảng hai chục bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và có những triệu chứng mới này. Bà đã cảnh báo các quan chức về khả năng có một biến thể mới, mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 26 tháng 11 đã chỉ định là biến thể Omicron.

Một loạt quốc gia đã ngừng di chuyển bằng đường hàng không từ miền nam châu Phi vào 26 tháng 11 để phản ứng với tin tức về một biến thể COVID-19 mới nguy hiểm đã được phát hiện ở Nam Phi.

Các nhà khoa học cho biết đây là một vấn đề đáng lo ngại vì biến thể Omicron có số lượng đột biến cao và sự lây lan nhanh chóng trong giới trẻ ở Gauteng, tỉnh đông dân nhất của đất nước Nam Phi.

Hầu hết bệnh nhân là nam giới cho biết cảm thấy rất mệt mỏi, và một nửa trong số họ chưa tiêm chủng. Các bệnh nhân bao gồm nhiều độ tuổi và sắc tộc.

Coetzee bắt đầu thông báo cho các hiệp hội y tế châu Phi khác vào ngày 27 tháng 11, thảo luận về các triệu chứng đa dạng, chẳng hạn như "một trường hợp rất thú vị" của một đứa trẻ sáu tuổi bị sốt và "nhịp mạch rất cao".

Biến thể Omicron có số lượng đột biến cao và sự lây lan nhanh chóng.

Coetzee nói: “Điều chúng ta phải lo lắng bây giờ là khi những người lớn tuổi hơn, chưa được tiêm chủng bị nhiễm biến thể mới, và nếu họ không được tiêm chủng, chúng ta sẽ gặp nhiều người mắc bệnh nghiêm trọng hơn”. Cho đến nay, các bệnh viện vẫn chưa bị quá tải.

Lời khuyên của tiến sĩ Coetzee đưa ra sau báo cáo của Tulio de Oliveira, giám đốc Trung tâm Đổi mới và Ứng phó với Dịch bệnh của Nam Phi. Oliveira nói rằng biến thể mới có một "chòm sao đột biến rất bất thường", đáng chú ý nhất là 10 đột biến trên một protein quan trọng giúp virus lây nhiễm sang người so với chỉ 2 đột biến của biến thể Delta và 3 đột biến của biến thể Beta.

Ông chỉ trích một số quốc gia - bao gồm Mỹ, Anh, Hàn Quốc và các quốc gia khác nhau ở châu Âu - vì đã ban hành các hạn chế đi lại đối với Nam Phi và một số quốc gia châu Phi khác. Ông nói: "Thế giới nên cung cấp hỗ trợ cho Nam Phi và Châu Phi và không phân biệt đối xử hoặc cô lập nó. Bằng cách bảo vệ và hỗ trợ, chúng tôi sẽ bảo vệ thế giới!".

Xem thêm:

Đàn ông có ‘1 to, 2 hôi, 1 đau’ chứng tỏ tuổi già đang ‘gõ cửa’, cần chú ý ‘bảo dưỡng’ cơ thể

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thong-tin-moi-nhat-tu-bac-si-nam-phi-giup-chung-ta-an-tam-hon-ve-bien-the-omicron-32886/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY