Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thông tin mới nhất về sức khoẻ của phi công người Anh mắc Covid-19

(MangYTe)- Chiều 8-4, Sở Y tế TP HCM đã cập nhật diễn biến sức khỏe của nam phi công mắc Covid-19 (ca thứ 91). Bệnh nhân này bị suy đa tạng, được hỗ trợ tim phổi nhân tạo những ngày qua.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, sức khoẻ của nam tiếp tục diễn biến ổn định.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đang cứu chữa cho phi công mắc Covid-19 nặng

Hiện tại, bệnh nhân này không sốt, nằm yên (có sử dụng Thu*c an thần), mạch 106 l/ph, huyết áp 95/50 mmHg (huyết áp động mạch xâm lấn), không sử dụng Thu*c vận mạch. Bệnh nhân tiếp tục được oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục và thở máy.

Bệnh nhân 91 tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân 91 này 43 tuổi, cư trú tại quận 2, TPHCM, là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines. Chiều 17-3, ông có dấu hiệu mệt mỏi nên lập tức thông báo với đoàn bay và chủ động tới bệnh viện.

Khi phi công người Anh này nhập viện, hình ảnh chụp X-quang cho thấy có tổn thương nhu mô phổi phải. Bệnh nhân được xét nghiệm, thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp của hãng Vietnam Airlines. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM xét nghiệm và cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 vào đêm 18-3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20-3.

Trước khi phát hiện mắc Covid-19, nam bệnh nhân này từng đến quán bar Buddha (quận 2, TP HCM). Đến nay, ngành y tế đã ghi nhận 19 ca Covid-19 liên quan quán bar này, nhiều trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng. Bệnh nhân mới nhất có tiếp xúc với người từng đến quán bar này là ca bệnh 247, ở TP HCM.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-phi-cong-nguoi-anh-mac-covid-19-20200408175449475.htm)

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY