Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Thử cách chữa ho bằng cây chua me đất ngay tại nhà

Chữa ho bằng cây chua me đất được áp dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy vào tình trạng bệnh lý. Nếu ho do thông thường, bệnh nhân sẽ áp dụng các bài Thu*c

ngoài việc dùng Thu*c tây, chữa ho bằng cây chua me đất cũng có thể làm giảm được đáng kể tình trạng bệnh. cách chữa trị này lại còn rất an toàn, ít gây tác dụng phụ. do đó khi dùng trong thời gian dài cũng sẽ không lo làm ảnh hưởng đến sức khỏe. vậy chữa ho bằng cây chua me đất như thế nào cho hiệu quả? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề này. 

I/ Công dụng chữa ho của cây chua me đất

Chua me đất còn được gọi với nhiều tên gọi khác như toan tương thảo, tạc tương thảo, tam diệp toan, ba chìa… Đây là một loại cây sống lâu năm, dạng thân thảo, mọc bò sát đất. Thân của chúng có màu đỏ nhạt và hơi có lông. Chúng mọc hoang khắp nơi, thường xuất hiện nhiều ở những nơi ẩm ướt và được dân gian dùng để làm thức ăn và làm Thu*c.

Theo y học cổ truyền, cây chua me có vị chua, tính lạnh, lành tính, thường được sử dụng để tiêu khát, làm Thu*c giải nhiệt, tiêu viêm giảm đau, tiêu ứ sát trùng. theo các nghiên cứu của tây y, lá và thân của cây chua me đất có chứa nhiều chất acid oxalic, oxalat acid k. do đó nó được dân gian sử dụng để trị ho, sốt cao, làm giảm sưng đau, chữa mụn nhọt, ghẻ lở.

II/ Cách chữa ho bằng cây chua me đất

Tùy vào từng dạng bệnh lý mà các bài Thu*c chữa ho bằng cây me đất cũng sẽ được áp dụng theo những cách khác nhau. cụ thể như sau:

Chữa ho thông thường

    Chuẩn bị: Cây chua me đất hoa vàng (lấy cả lá và thân), mật ong nguyên chất.
  • Cách làm: Đem cây chua me đất đi rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn, sau đó vớt ra để ráo. Cho chúng vào tô, đổ mật ong nguyên chất vào rồi mang đi hấp cách thủy. Đem lượng Thu*c vừa thu được chia thành 2 – 3 lần dùng, uống hết trong ngày. Các triệu chứng ho sẽ được giảm bớt.

Trị ho do thử nhiệt (nắng nóng)

Nếu bị ho do nắng nóng, bệnh nhân có thể áp dụng các bài Thu*c sau đây để điều trị:

    Chuẩn bị: 40g chua me đất hoa vàng, 20g lá xương sông, 40g rau má, 20g cỏ gà.
  • Cách thực hiện: Các vị Thu*c trên đều dùng khi đang tươi, đem đi rửa sạch rồi giã nhỏ. Sau đó vắt lấy nước cho vào nồi nhỏ, thêm ít đường vào khuấy đều và bắc lên bếp rồi đun sôi. Chia lượng Thu*c thu được thành 3 lần dùng hết trong ngày để mang đến hiệu quả tốt.

Chữa ho gà từ cây chua me đất

Để trị ho gà từ cây chua me đất, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau đây:

    Chuẩn bị: 10g lá chua me đất hoa vàng, 8g lá hẹ, 12g rễ chanh, 8g lá xương sông, 2g phèn phi, 5g hạt mướp đắng.
  • Cách làm: Tất cả các nguyên liệu trên sau khi rửa sạch thì bỏ chúng vào ấm, sắc lên cho thật đặc với nước. Khi thấy nước đã sôi kỹ, hãy cho thêm đường vào rồi khuấy đều. Chắt lấy nước này để uống hàng ngày, cơn ho sẽ được giảm đi đáng kể.

Trị viêm họng sưng đau bằng cây chua me đất

Lấy khoảng 50g chua me đất hoa vàng đem đi rửa sạch, để ráo. sau đó dùng chúng để nhai cùng với khoảng 2g muối hạt rồi nuốt nước một cách từ từ. nó sẽ giúp làm giảm bớt cơn đau, khiến bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

III/ Một số lưu ý khi chữa ho bằng cây chua me đất

Cách trị ho từ cây chua me đất được cho là đơn giản, ít gây tác dụng phụ. do đó, nó rất phù hợp để chữa trị cho nhiều đối tượng, nhất là trẻ em. tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau đây:

    Các bài Thu*c trên cần được sử dụng thường xuyên trong một thời gian thì mới mang đến tác dụng tốt.

Có thể bạn cần: Bỏ túi cách trị ho bằng quả cam cực hay mẹ nên biết

Trên đây là các cách chữa ho bằng cây chua me đất mà chúng tôi tổng hợp được. bạn có thể tham khảo và lựa chọn các bài Thu*c phù hợp để chữa trị cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-ho-bang-cay-chua-me-dat)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY