Sức khỏe hôm nay

Thử chỉ số IQ của trẻ bằng thực phẩm

(SKGĐ) Một đứa trẻ biết kiềm chế trước cám dỗ sẽ có chỉ số IQ cao hơn trẻ háu ăn. Phụ huynh có thể thử điều này ở con mình qua bài kiểm tra bằng thực phẩm dưới đây:

Sự tác động của thực phẩm đối với chỉ số IQ không chỉ nằm ở vấn đề dinh dưỡng mà còn ở khả năng biết kiềm chế chúng của trẻ.

Theo các nhà nghiên cứu, những trẻ biết tự kiềm chế chờ đợi khi ăn sẽ thực sự thông minh hơn những trẻ háu ăn.

Phụ huynh có thể thử chỉ số IQ của trẻ bằng thực phẩm.

Việc kiềm chế bản thân trước sự hấp dẫn của thực phẩm như bánh kẹo, đồ sấy khô có vẻ như rất đơn giản với người lớn nhưng đối với những đứa trẻ, đó quả là một thử thách khó khăn. Và qua các nghiên cứu, đa số trẻ em đều không vượt qua được.

Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện, thử chỉ số này ở trẻ qua một trò chơi bằng thực phẩm, cụ thể là nho khô. Nghiên cứu có 558 trẻ từ 20 tháng tuổi trở lên, bao gồm cả trẻ sinh non (25-38 tuần) và sinh đủ tháng (39-41 tuần). Các nhà khoa học đã đặt trước mặt trẻ một quả nho khô trong một cái cốc và dễ dàng trong tầm với của trẻ. Trẻ được cảnh báo không được ăn.

Sau thời gian 60 giây, hầu hết những đứa trẻ sinh non đã ăn nho trước thời gian quy định. Và 7 năm sau, những trẻ ăn trước này có thành tích không tốt bằng những đứa trẻ đã biết kiềm chế trong khoảng thời gian đó. Điều đó cũng có nghĩa rằng một đứa trẻ 8 tuổi biết kiềm chế trước cám dỗ sẽ có chỉ số IQ cao hơn 7 điểm so với trẻ không kiềm chế được.

Đánh giá về cuộc nghiên cứu này, giáo sư Dieter Wolke, Đại học Warwick (Anh) cho biết: "Trò chơi nho khô là một phương pháp dễ dàng và hiệu quả để đánh giá khả năng kiểm soát bản thân ở trẻ nhỏ. Nó có thể được sử dụng trong thực hành lâm sàng để xác định trẻ em có vấn đề về chú ý và học hành. Qua đó, có thể thấy được rằng một trẻ 20 tháng kiểm soát bản thân tốt được dự báo sự chú ý và thành tích học tập tốt lúc 8 tuổi".

Kết quả nghiên cứu này cũng chỉ ra những trẻ có khả năng "kìm hãm sự sung sướng" sẽ thành công hơn, nhận thức và vị thế xã hội cao hơn những trẻ

thiếu sự kiềm chế.

Ngoài nho khô, các bậc phụ huynh cũng có thể thực hiện phép thử trí thông minh và năng lực học hành sau này của con bằng sôcôla, kẹo dẻo hay bất cứ thứ gì mà trẻ yêu thích.

Linh Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/thu-chi-so-iq-cua-tre-bang-thuc-pham-20520/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY