Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thử đặt tỏi dưới gối ngủ, bạn sẽ thấy điều thần kỳ khi thức dậy

Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

Những tác dụng của tỏi với sức khỏe

Tỏi có thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm nhiều allicin, vitamin a, b1, b2. theo đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

Theo Healthylifetricks, trong củ tỏi có chứa rất nhiều hoạt tính mạnh, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Nó có khả năng trị được các bệnh về gan, bệnh đường hô hấp, bệnh cảm lạnh, cảm cúm, làm sạch máu, ngăn ngừa rụng tóc…

Tỏi có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

Tính kháng sinh, kháng viêm của tỏi cực tốt nên người bình thường nếu sử dụng tỏi đúng cách sẽ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, nhờ đó bạn cũng ít mắc bệnh hơn, không những thế còn làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nghiêm trọng.

Tác dụng thần kỳ khi đặt tỏi dưới gối

Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về tác dụng của việc làm này.

Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

Vì sao đặt tỏi dưới gối giúp bạn ngủ ngon hơn? Đó là bởi vì các hợp chất sulfurous trong tỏi cùng hương thơm của chúng có tác dụng làm dịu, giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.

Còn về khả năng trừ tà của tỏi, thực ra đó là do hàm lượng kẽm tự nhiên trong tỏi tác động đến não bộ và tinh thần của bạn, giúp não thư giãn và thoải mái hơn. Như vậy, để tỏi dưới gối không chỉ giấc ngủ được cải thiện mà cơ thể còn được nạp một nguồn năng lượng khỏe mạnh để chào đón cho ngày mới.

Thử đặt tỏi dưới gối ngủ, bạn sẽ thấy điều thần kỳ khi thức dậy

Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn.

Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Cách sử dụng đúng:

- Các bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối và ngủ đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào túi áo. Cách này cũng cho tác dụng tương tự.

- Lưu ý, không nên dùng gối quá dày vì điều đó sẽ làm giảm tác dụng của tỏi.

- Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Nhét một lát hành tây vào tất khi đi ngủ sẽ giúp thải độc, thư giãn, từ đó làm bạn dễ ngủ hơn đấy!

Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/suc-khoe/tac-dung-than-ky-khi-dat-toi-duoi-goi-42189.html

Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thu-dat-toi-duoi-goi-ngu-ban-se-thay-dieu-than-ky-khi-thuc-day/20201206071108188)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Sữa và bánh mỳ có thể hành hạ bạn đến khổ sở nếu ăn nhiều, bởi chúng nằm trong danh sách những thực phẩm gây táo bón kéo dài.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Cây tràm mọc hoang tại khắp nơi trong nước ta từ Nam đến Bắc, nhiều nhất tại miền Nam mọc thành từng rừng bạt ngàn sau những rừng sú.
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn khi sức đề kháng (hay khả năng miễn dịch) bị suy giảm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY