Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ đô Ấn Độ ước tính số ca bệnh tăng gấp 20 lần trong vài tuần tới

Một quan chức cấp cao của chính quyền Delhi cho biết giới chức dự tính số ca mắc COVID-19 tại khu vực có thể tăng lên mức 550.000 ca vào cuối tháng Bảy.

Thu do An Do uoc tinh so ca benh tang gap 20 lan trong vai tuan toi hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Ấn Độ đang nới lỏng các biện pháp phong tỏa trên cả nước để giảm thiểu những thiệt hại về kinh tế do tác động của đại dịch, nhưng trên thực tế dịch bệnh vẫn đang lây lan mạnh.

Tới nay, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới đã ghi nhận khoảng 270.000 ca nhiễm, đứng thứ 5 thế giới.

[Ấn Độ tiếp tục mở cửa các địa điểm công cộng bất chấp dịch bệnh]

Trong vòng 24 giờ qua, ghi nhận gần 10.000 ca mới, trong đó những thành phố lớn tập trung đông dân như mumbai và delhi chịu tác động mạnh nhất.

Phát biểu sau cuộc họp ứng phó khủng hoảng, ông manish sisodia, một quan chức cấp cao của chính quyền delhi, cho biết giới chức dự tính mắc covid-19 tại khu vực có thể tăng lên mức 550.000 ca vào cuối tháng bảy.

Cụ thể, trước ngày 15/6 mắc bệnh có thể ở mức 44.000 ca, và tăng lên 100.000 ca trước cuối tháng sáu, tiếp tục tăng lên khoảng 225.000 ca vào giữa tháng bảy.

Giới chức cần phải chuẩn bị cơ sở vật chất để ứng phó với những tình huống này.

Thành phố Delhi có khoảng 20 triệu dân, hiện các bệnh viện đã bắt đầu kín chỗ trong khi nhiều dấu hiệu cho thấy các địa điểm Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thu-do-an-do-uoc-tinh-so-ca-benh-tang-gap-20-lan-trong-vai-tuan-toi/644738.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Số ca bệnh mắc sốt xuất huyết phải nhập viện gần đây có gia tăng ở Hà Nội, tuy nhiên biến chứng gây viêm não- màng não như nam thanh niên này là ca bệnh rất hiếm gặp.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Buổi chiều hôm ấy, sau giờ làm việc thay vì trở về nhà, chúng tôi đã nán lại bệnh viện, mấy anh chị em cắm phim chụp cắt lớp vi tính lên đèn đọc phim. Và chúng tôi nhận ra, ẩn chứa bên trong bức ảnh đen trắng tưởng như vô hồn ấy, là những thông tin bí mật về số phận của một con người.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY