Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu hồi Thuốc viên nén salbuboston giả và xử lý Thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn về việc xử lý Thuốc viên nén salbuboston giả và xử lý Thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trước đó, Cục Quản lý Dược ( Bộ Y tế) đã có công văn thông báo về việc salbuboston giả, với thông tin trên nhãn ghi: viên nén salbuboston (salbutamol 2mg), SĐK: VD-25143-16, số lô: 290217, HD: 13/02/2020, CSSX: Công ty cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh Thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng Thuốc viên nén giả nói trên. Cần tuân thủ việc kinh doanh, mua bán Thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện Thuốc có thông tin như nêu trên, khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không được buôn bán, sử dụng Thuốc viên nén salbuboston giả nói trên. Tiếp nhận thông tin từ cơ sở, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở, báo cáo việc thực hiện thu hồi của các cơ sở có kinh doanh, sử dụng loại Thuốc nói trên về Sở Y tế.

Sở Y tế sẽ tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc Thuốc viên nén salbuboston giả để cơ sở kinh doanh, người dân không buôn bán và sử dụng loại Thuốc nói trên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với Thuốc giả. Ảnh minhhọa

Trước đó, ngày 12/6/2019 Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc xử lý Thuốc Nguyệt Quý không chất lượng.

Thuốc viên nang Nguyệt Quý, SĐK: VD-23564-15, số lô: 010518, NSX: 09/05/2018, HD: 09/5/2020, do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt sản xuất trước đó đã bị Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi vào 6/6/2019. Thuốc không đạt về chỉ tiêu định tính Xuyên Khung.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt, đơn vị phân phối là Công ty TNHH Star Việt Nam thực hiện thu hồi triệt để lô Thuốc không đạt nêu trên đã phân phối trên địa bàn Hà Nội. Sở Y tế sẽ kiểm tra, giám sát việc thu hồi của đơn vị.

Đối với các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành, các doanh nghiệp kinh doanh Thuốc, cơ sở bán lẻ Thuốc, Sở Y tế yêu cầu khẩn trương rà soát, thu hồi lô Thuốc Nguyệt Quý không đảm bảo chất lượng. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn yêu cầu thu hồi lô Thuốc không đảm bảo nêu trên, đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thu hồi của các cơ sở.

Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-hoi-thuoc-vien-nen-salbuboston-gia-n158983.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY