Tình yêu và giới tính hôm nay

Thử làm mới bản thân với 10 cách sau, tại sao không?

Học cách làm mới bản thân chính là cách khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Nhịp sống vận động liên tục và mỗi ngày là một điều thú vị. Vì thế đừng bao giờ biến bản thân trở nên cũ kỹ khi cuộc sống luôn luôn mới.

1. Thay đổi diện mạo

Cắt đi mái tóc dài quen thuộc, thay đôi giày cao gót mũi nhọn bằng một đôi sandal thoải mái hay lựa chọn những set đồ “không quá an toàn” để bạn trở nên ấn tượng hơn. Ngắm mình trong gương và sải bước tự tin ra đường bằng một diện mạo hoàn toàn mới.

2. Học một điều mới mẻ

Bạn phải mất đến 10.000 giờ để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó nhưng chỉ mất khoảng 20 giờ để biết về một bộ môn mới. Tại sao bạn không thử học một môn học mới mà mình chưa bao giờ thử, chẳng hạn: nhảy, làm bánh, học tiếng Nhật, học đàn, học võ...

20 giờ để khám phá một điều mới mẻ, tại sao lại không thử?

3. Cân bằng tâm lý

Cuộc sống hiện đại bộn bề lo toan khiến bạn bị stress, tâm lý bất ổn. Yoga, bodyflow hay thiền là những thói quen giúp bạn ổn định tâm lý. Ngồi yên và để đầu óc được thanh tịnh để có bộ não minh mẫn và một tâm lý thật thoải mái.

Yoga là một trong những cách giúp bạn cân bằng tâm lý

4. Nhận sự giúp đỡ từ người khác

Bỏ cái tôi của mình sang một bên để nhận được sự giúp đỡ. Không có thành công nào được làm nên từ sự cô đơn. Do vậy, giúp đỡ và nhận giúp đỡ từ người khác sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

5. Bổ sung vitamin

Vitamin có vai trò quan trọng trong việc tạo nên năng lượng cho hoạt động sống của các tế bào trong cơ thể.

Chế độ ăn giàu vitamin giúp bạn trở nên tươi tắn và trẻ trung

Tuy nhiên, cuộc sống áp lực và công việc vất vả khiến nhiều người không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Việc bổ sung vitamin cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau củ quả là vô cùng cần thiết.

6. Tập thể thao

Theo khuyến khích của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, mỗi tuần chúng ta nên tập thể dục 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 30 phút.

Thể thao giúp máu lưu thông, các cơ tăng độ đàn hồi, tăng sự dẻo dai, kích thích cơ thể sản xuất collagen chống lại quá trình lão hóa. Một cơ thể khỏe mạnh là sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

7. Detox cơ thể

Môi trường ô nhiễm, thực phẩm độc hại và những căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống là những nguyên nhân khiến độc tố tích tụ trong cơ thể. Do đó, chủ động thanh lọc cơ thể là việc không thể chậm trễ để bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp detox như chế độ ăn uống hợp lý hay các bài tập thể thao phù hợp.

8. Đi du lịch

Xách ba lô lên và đi để khám phá những miền đất mới là cách xả stress hiệu quả nhất nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi ở cuộc sống hiện tại.

Thường xuyên đi du lịch sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực.

Chuyến du lịch chính là món quà tự thưởng cho bản thân giúp cuộc sống thêm phần thi vị.

9. Suy nghĩ tích cực

Y học hiện đại đã thừa nhận một thực tế rằng có đến 70% các kiểu bệnh tật của con người gây ra do những suy nghĩ tiêu cực. Lạc quan và suy nghĩ tích cực giúp bản thân bớt căng thẳng và thoải mái hơn

10. Đừng cố làm hài lòng tất cả mọi người

Ai cũng có một lần để sống, vì thế đừng sống vì người khác mà hãy sống cho bản thân. Gồng mình để làm hài lòng tất cả mọi người luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/thu-lam-moi-ban-than-voi-10-cach-sau-tai-sao-khong-23130/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY