Dinh dưỡng hôm nay

Thử ngay cách làm dưa chuột nhồi thịt vừa thanh mát lại bổ dưỡng!

Thay vì làm khổ qua nhồi thịt, bạn hãy thử ngay cách làm dưa chuột nhồi thịt vô cùng đơn giản dưới đây để có món canh ngon miệng cho cả nhà.

Hãy dắt túi ngay cách làm dưa chuột nhồi thịt để có ngay món canh ngon miệng, bổ dưỡng lại thanh mát, cả nhà ăn thử đều thích mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 3 quả dưa chuột.

- 1 củ cà rốt.

- 100gr thịt lợn xay.

- 50gr giò sống.

- 3 tai mộc nhĩ.

- 1 cuộn miến dong.

- Hành lá, rau mùi, hành tím băm nhỏ.

Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu.

Cách làm canh dưa chuột nhồi thịt

Sơ chế nguyên liệu

- Dưa chuột mua về rửa sạch, ngâm với chút nước muối trong 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đấy, bạn gọt rối vỏ, cắt khúc khoảng 4cm và khoét bỏ ruột.

- Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và cắt lát.

- Mộc nhĩ ngâm vào tô nước ấm, sau đấy rửa thật sạch rồi băm nhỏ. Miến dong ngâm cho nở đều rồi vớt ra để ráo, băm nhỏ.

- Hành lá và rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Các bước thực hiện

- Cho thịt lợn xay, giò sống, miến dong, mộc nhĩ, hành tím băm và tô, sau đấy thêm hạt nêm, tiêu xay rồi dùng đũa trộn đều. Ướp trong 10 phút cho ngấm đều gia vị thì nhồi phần nhân này vào trong dưa chuột.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, thêm hạt nêm, muối vào rồi thả cà rốt, dưa chuột vào nấu với lửa vừa. Chờ đến khi dưa chuột và cà rốt chín thì rắc hành và rau mùi vào là được.

Thành phẩm

Chỉ cần múc canh dưa chuột nhồi thịt ra tô, rắc thêm chút tiêu lên trên thì bạn đã có ngay món canh ngon miệng cho cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc bạn thành công với món ngon dễ nấu này!

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thu-ngay-cach-lam-dua-chuot-nhoi-thit-vua-thanh-mat-lai-bo-duong-354227.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thu-ngay-cach-lam-dua-chuot-nhoi-thit-vua-thanh-mat-lai-bo-duong-354227.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/thu-ngay-cach-lam-dua-chuot-nhoi-thit-vua-thanh-mat-lai-bo-duong-354227)

Tin cùng nội dung

  • Họ kiếm nhiều tiền hơn, được an toàn hơn, cùng nhiều điều bạn chưa từng biết về đàn ông và hôn nhân.
  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • Tập hít đất, đi bộ hay S*x nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY