12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thử nghiệm thuốc chữa ung thư trên 18 người, 100% khỏi bệnh, dù di căn ở giai đoạn 2 và 3

Một loại thuốc điều trị ung thư đại trực tràng mới đã gây sốc cho các nhà nghiên cứu về hiệu quả của nó đối với căn bệnh nguy hiểm này, sau khi nó hầu như chữa khỏi cho mọi thành viên của một cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Dostarlimab, một loại thuốc kháng thể đơn dòng đã được phê duyệt để điều trị ung thư nội mạc tử cung ở Anh, đã mở ra kỳ vọng trong một thử nghiệm tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York.

Một năm sau khi thử nghiệm kết thúc, bệnh ung thư của từng người trong số 18 người tham gia đã thuyên giảm, và các bác sĩ không thể tìm thấy dấu hiệu của bệnh ung thư trong cơ thể họ.

Một loại thuốc điều trị ung thư đại trực tràng mới đã gây sốc cho các nhà nghiên cứu về hiệu quả của nó đối với căn bệnh nguy hiểm này.

Mặc dù thử nghiệm còn nhỏ, nhưng nó được coi là thứ thay đổi cuộc chơi và thiết lập loại thuốc này như một phương pháp chữa trị tiềm năng cho một trong những bệnh ung thư phổ biến nguy hiểm nhất được biết đến.

Tiến sĩ Luis Diaz, một trong những tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Tôi tin rằng đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử ung thư. Nó vô cùng thú vị. Tôi nghĩ đây là một bước tiến vượt bậc của bệnh nhân”.

Dostarlimab có giá khoảng 11.000 USD ( khoảng 250 triệu đồng) cho mỗi liều 500mg ở Mỹ.

Các nhà nghiên cứu viết trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England: “Tại thời điểm báo cáo này, không có bệnh nhân nào được hóa trị liệu hoặc trải qua phẫu thuật và không có trường hợp nào tiến triển hoặc tái phát trong quá trình theo dõi”.

Tiến sĩ Andrea Cercek, một bác sĩ ung thư tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering và là đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

“Thật vô cùng bổ ích khi nhận được những giọt nước mắt hạnh phúc và những email hạnh phúc này từ những bệnh nhân trong nghiên cứu này, những người đã hoàn thành điều trị và nhận ra rằng, "Chúa ơi, tôi có thể giữ được tất cả các chức năng bình thường của cơ thể mà tôi sợ rằng mình có thể mất do xạ trị hoặc phẫu thuật".

Kết quả là, tất cả các bệnh nhân tham gia đều tránh phải trải qua các phương pháp điều trị nguy hiểm hơn.

Các nhà nghiên cứu viết: “Kết quả này cho phép chúng tôi bỏ qua cả liệu pháp hóa trị và phẫu thuật và chỉ tiến hành quan sát”.

Có vẻ như các bác sĩ có thể đã tình cờ tìm ra phương pháp chữa trị ung thư, nhưng họ biết vẫn còn quá sớm để tuyên bố đây là một loại thuốc kỳ diệu.

Phẫu thuật và bức xạ có khả năng ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng sinh sản, sức khỏe tình dục cũng như chức năng ruột và bàng quang. Các tác động đối với chất lượng cuộc sống là đáng kể, đặc biệt là ở những bệnh nhân mà điều trị tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh con.

Việc điều trị bằng Dostarlimab gây ra các tác dụng phụ nhẹ, bao gồm phát ban, da khô và ngứa, mệt mỏi và buồn nôn. Khoảng 20% người tham gia cảm thấy có tác dụng phụ, nhưng chúng dễ dàng kiểm soát.

Mặc dù nghiên cứu này đang mang tính đột phá và có vẻ như các bác sĩ có thể đã tình cờ tìm ra phương pháp chữa trị ung thư, nhưng họ biết vẫn còn quá sớm để tuyên bố đây là một loại thuốc kỳ diệu.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng kết quả là 'đầy hứa hẹn' nhưng cần được lặp lại trong các nghiên cứu lớn hơn.

Xem thêm:

Xoa bóp chân cùng với gừng trước khi ngủ, sức khoẻ sẽ nhận được 4 lợi ích tuyệt vời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thu-nghiem-thuoc-chua-ung-thu-tren-18-nguoi-100-khoi-benh-du-di-can-o-giai-doan-2-va-3-34939/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY