Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 ở Brazil

Có 3 liên doanh bắt đầu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 mới ở Brazil, trong đó có những tập đoàn của Thụy Sĩ, Trung Quốc và Mỹ.

Có 3 liên doanh bắt đầu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 mới ở Brazil.

2 nhà nghiên cứu chính là tập đoàn dược Thụy Sĩ AstraZeneca (thử nghiệm vắc-xin do Đại học Oxford của Anh phát triển) và công ty sinh phẩm Sinovac của Trung Quốc (phối hợp cùng Viện Butantan của Brazil). Cả 2 đã bắt đầu giai đoạn 3 thử nghiệm vắc-xin.

Liên doanh thứ 3 gồm tập đoàn dược phẩm khổng lồ Pfizer của Mỹ và BioNTech cũng đang tiến hành nghiên cứu ở Brazil. Ngoài ra, còn 2 nghiên cứu tiềm năng khác gồm Sinofarm của Trung Quốc và Sputnik V của Nga mà chính quyền bang Paraná đang đàm phán.

Tất cả các đối tác đều coi Brazil là quốc gia lý tưởng để nghiên cứu thử nghiệm vắc-xin. Số ca nhiễm COVID-19 ở Brazil đã vượt trên 3 triệu ca, hơn 105 nghìn người Tu vong.

Brazil vào tuần trước đã ký một đạo luật phân bổ 355 triệu liều vắc-xin AstraZeneca do ĐH Oxford phát triển nên, khoảng 262 triệu liều dành cho mua công nghệ và 100 triệu liều thành phần vắc-xin, và 93 triệu liều cho Fiocruz, một đối tác Brazil để chuyển đổi nhà máy sản xuất vắc-xin hàng loạt.

LiLy

(theo CNN)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f3903b3f8ec6e328f075b74)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY