Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Thủ phạm truyền khuẩn E. Coli là giá đỗ

Có thể loại giá đỗ ươm ở miền nam nước Đức mới là nguồn truyền chủng vi khuẩn E.coli độc hại khiến 22 người Tu vong ở châu Âu.
Chính quyền Đức hôm qua đã xác nhận giá đỗ ươm ở miền nam nước Đức có thể là nguồn truyền chủng vi khuẩn E.coli độc hại khiến 22 người Tu vong ở châu Âu (đa số là tại Đức) và bắt đầu lan sang Mỹ.

Bộ trưởng Nông nghiệp bang Hạ Saxony, Gert Lindemann, cho biết đã có những bằng chứng rằng loại vi khuẩn này có trong một vườn ươm nằm ở phía nam thành phố Hamburg. Và vườn ươm này đã bị đóng cửa mặc dù các quan chức địa phương cho rằng nguồn làm bùng phát khuẩn E.coli này vẫn chưa được hoàn toàn xác nhận.

Dù chưa xác định chắc chắn nhưng chính quyền Đức cũng đã khuyên người dân ngừng dùng giá đỗ.

Nạn dịch do vi khuẩn E.Coli bắt đầu bùng phát ở Đức và lan rộng khắp Châu Âu. Bây giờ, nạn dịch này đã bắt đầu lan sang tới Mỹ (ở đây vừa phát hiện 4 trường hợp nhiễm bệnh). Tính đến nay có hơn 2.000 người Đức đã được phát hiện là nhiễm chủng khuẩn E. coli (EHEC) nguy hiểm. Trong đó, nhiều ca đã tiến triển sang dạng hội chứng tan urê huyết (HUS) nguy hiểm đến tính mạng. Đã có 22 ca Tu vong, trong đó 21 người Đức và 1 người Thuỵ Điển.

Ban đầu, Đức đổ lỗi cho dưa chuột nhập khẩu từ Tây Ban Nha là nguyên nhân của dịch bệnh. Nhưng chỉ một vài ngày sau, Đức đã lên tiếng "giải oan" cho dưa chuột Tây Ban Nha và cho rằng loại khuẩn E.Coli gây nên dịch bệnh lần này là hoàn toàn mới rất độc hại đối với con người. Mặc dù vậy, ngành nông nghiệp của Tây Ban Nha đã bị thiệt hại nặng nên Tây Ban Nha đã lên tiếng đòi Đức đền bù thiệt hại vì thông tin sai lệch.

Trong khi vẫn chưa xác định chính xác nguồn gây bệnh và nạn dịch vẫn đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh chóng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đức, ông Daniel Bahr, vẫn tiếp tục kêu gọi người dân không nên ăn sống dưa leo, cà chua và các loại rau xanh.

Theo Minh Trâm - Báo Khoa học và Đời Sống Online
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-pham-truyen-khuan-e-coli-la-gia-do-9543.html)

Chủ đề liên quan:

giá đỗ khuẩn e. coli truyền

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY