12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thụ tinh trong ống nghiệm: cần chuẩn bị những gì?

Thụ tinh trong ống nghiệm là một trong những giải pháp được các cặp vợ chồng hiếm muộn lựa chọn, tuy nhiên khi chọn cách có con bằng cách này cần phải chuẩn bị hết sức chu đáo.

Để thực hiện phương pháp này các bác sĩ lựa chọn các tinh trùng tốt từ người chồng, sau đó bơm thẳng tinh trùng vào tử cung người vợ. Lúc này người vợ phải có ít nhất 1 trong 2 vòi trứng thông tốt và có trứng rụng.

Để có thể tiến hành thụ tinh nhân tạo cần phải chuẩn bị những điều sau:

Tâm lý thoải mái

Không phải 100% các ca thụ tinh trong ống nghiệm đều thành công, có lúc thất bại rồi sau đó thành công trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng có những trường hợp kéo dài đến mấy năm trời mới thu được kết quả như mong đợi.

Khi đó quá nóng lòng hay thất vọng nhanh chóng chính là trở ngại cho sự thành công quả việc thụ tinh trong ống nghiệm.

Lí giải điều này các chuyên gia cho biết đây là quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn từ các cặp vợ chồng. Nhiều cặp vợ chồng phải tiến hành rất nhiều lần có lúc thành công, có lúc thất bại, những lúc như vậy không được phép chán nản mà hai vợ chồng phải cùng động viên nhau cố gắng ở lần sau.

Một số bệnh nhân khác lại nghĩ rằng, khi thụ tinh trong ống nghiệm thì phải nghỉ việc, nghỉ ngơi tuyệt đối, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không làm tăng tỷ lệ có thai. Các kỹ thuật điều trị vô sinh nói chung không đòi hỏi nhập viện hay điều gì khẩn cấp để bệnh nhân phải nghỉ việc. Việc điều trị vô sinh có thể phải kéo dài vài năm, do đó, bạn đừng để việc điều trị làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Bạn cũng không nên thay đổi thói quen ăn uống cũng như các thói quen sinh hoạt trước đó.

Chuẩn bị tài chính

Đây là điều quan trọng, vì kinh phí là vấn đề quan trọng bởi thụ tinh trong ống nghiệm tiêu tốn không ít tiền bạc. Có hai khoản phí chính, khoản tiền đầu tiên là tiền thuốc tiêm kích thích buồng trứng. Phí này chiếm khoảng 1/2 đến 2/3 tổng chi phí điều trị.

Mỗi tháng phụ nữ chỉ rụng một nang trứng, tức tối đa chỉ có một phôi hoặc thậm chí không có phôi nào. Tình trạng này khiến tỷ lệ đậu thai rất thấp nên cần phải kích thích trứng. Việc kích thích trứng làm tăng cơ hội có thai bằng cách tăng số trứng dẫn đến tăng số phôi có được. Khi đó sẽ chuyển 3-4 phôi trong một lần vào tử cung. Phôi thừa có thể đông lạnh trữ lại để dành sau này sử dụng.

Nếu bệnh nhân thất bại trong lần đầu thụ tinh thì không phải tiến hành lại từ đầu mà chỉ cần rã đông phôi trữ, chuyển tiếp và sẽ có cơ hội có thai khác. Hoặc bệnh nhân thực hiện lần đầu đã có thai, trữ lại các phôi đó, một hai ba năm sau lại chuyển, bệnh nhân sẽ có em bé khác.

Khoản chi phí thứ hai là chi phí thực hiện kỹ thuật chọc hút trứng, nuôi cấy phôi, dụng cụ thí nghiệm lấy phôi và chuyển phôi vào buồng tử cung. Tổng chi phí tham khảo cho một ca thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam vào khoảng 55-60 triệu đồng.

Ai có thể thụ tinh trong ống nghiệm?

Người bị tắc vòi trứng, bơm tinh trùng nhiều lần hoặc điều trị bằng cách khác mà chưa có con đều có thể tìm hiểu để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Về thủ tục pháp lý, khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm trước hết cả hai phải là vợ chồng. Do vậy bệnh nhân sẽ cần giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng minh nhân dân hoặc passport của vợ chồng.

Nếu cả hai vợ chồng đã quyết định, có thể đến các bệnh viện chuyên khoa sản hoặc các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm để được tư vấn chi tiết hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thu-tinh-trong-ong-nghiem-can-chuan-bi-nhung-gi-9172/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY