Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh

MangYTe –Trực tiếp kiểm tra sân bay Vân Đồn, khách sạn nơi tổ chức cách ly y tế cũng như một số bệnh viện đa khoa của Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận công tác tổ chức của địa phương rất bài bản, chắc chắn.

Ngày 21/1, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên - phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 đã thị sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại sân bay quốc tế vân đồn, khu cách ly tập trung tại khách sạn novotel, bãi cháy và phòng khám tư nhân, bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh - Ảnh 1.

Thứ trưởng bộ y tế, đỗ xuân tuyên thị sát công tác phòng chống dịch tại sân bay vân đồn

Qua kiểm tra, thứ trưởng bộ y tế cùng đoàn đã ghi nhận công tác tổ chức tiếp nhận những trường hợp nhập cảnh vào địa bàn đến nơi cách ly rất bài bản.

Tại các khách sạn, nơi cách ly tập trung, nhân viên khách sạn đều nắm rõ, nắm chắc quy trình thủ tục cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh - Ảnh 2.

Thứ trưởng đỗ xuân tuyên kiểm tra việc tiếp nhận trường hợp cách ly tại khách sạn novotel

Báo cáo thứ trưởng cùng đoàn công tác của bộ y tế, đại diện lãnh đạo sở y tế tỉnh quảng ninh cho biết: đặc thù quảng ninh là địa bàn tuyến đầu có đường biên giới trên bộ, trên biển tiếp giáp với trung quốc; có hệ thống cảng hàng không, đường biển, đường bộ với các hoạt động du lịch, thương mại, sản xuất công nghiệp… do đó, từ khi dịch covid-19 bùng phát tại vũ hán (trung quốc) và gây ảnh hưởng tới việt nam, quảng ninh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn "an toàn - ổn định - phát triển".

Theo đó, 4 tiểu ban cấp tỉnh và 1.500 tổ công tác ở cơ sở và các chốt kiểm soát, tổ tự quản, tuyên truyền lưu động… triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh - Ảnh 3.

Giám đốc sở y tế quảng ninh báo cáo đoàn công tác bộ y tế

Đại diện sở y tế cho biết thêm, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 cơ sở thực hiện xét nghiệm sars-cov-2 bằng phương pháp rt-pcr, trong đó 4 cơ sở xét nghiệm sàng lọc và 1 cơ sở được bộ y tế phê duyệt cho xét nghiệm khẳng định sars-cov-2. năng lực xét nghiệm của tỉnh đảm bảo thực hiện 1.600 mẫu xét nghiệm/ngày.

Đối với chuyên gia nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh việt nam làm việc, ubnd tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho sở ngoại vụ, sở lao động thương binh và xã hội, ban quản lý khu kinh tế, ủy ban nhân dân các địa phương (hạ long, móng cái, cẩm phả, hải hà), sở y tế, chịu trách nhiệm hướng dẫn các doanh nghiệp/đơn vị có nhu cầu đón chuyên gia vào làm việc trên địa bàn tỉnh quảng ninh; giao sở y tế thẩm định hồ sơ, tài liệu có liên quan đến phương án đón, cách ly chuyên gia; giao sở ngoại vụ là đầu mối tiếp nhận thông tin trao đổi, thống nhất với đơn vị đón chuyên gia nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh - Ảnh 4.

Phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng ninh - bà nguyễn thị hạnh

Tại buổi làm việc, phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng ninh nguyễn thị hạnh khẳng định, có được những nỗ lực, kết quả đạt được trong phòng, chống dịch covid-19 của tỉnh vừa qua nhờ có sự chỉ đạo tích cực từ trung ương, đặc biệt là bộ y tế.

Từ kết quả đó, đã đóng góp cho tỉnh hoàn thành "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế. grdp năm 2020 của tỉnh đạt 10,5%, thu ngân sách nhà nước đạt 49.500 tỷ đồng, (vượt 10% dự toán trung ương giao, vượt 3% dự toán hđnd tỉnh giao đầu năm và tăng 7% so với năm 2019) và đứng thứ 7 toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh - Ảnh 5.

Thứ trưởng bộ y tế - đỗ xuân tuyên đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của quảng ninh trong công tác phòng, chống dịch covid-19

Kết luận buổi làm việc, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của quảng ninh trong công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn. "trước hết, đoàn đánh giá quảng ninh đã có sự chỉ đạo đồng bộ quyết liệt từ cấp tỉnh đến cơ sở, công tác tổ chức tiếp nhận đến những nơi cách ly rất bài bản. tại khách sạn để cách ly tập trung, nhân viên nắm rõ rất chắc quy trình thủ tục cách ly".

Thứ trưởng đỗ xuân tuyên nhấn mạnh: "thời gian tới, dự báo tình hình dịch covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. do đó, đề nghị tỉnh quảng ninh tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu tham gia đoàn kiểm tra để tham mưu cho tỉnh có những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; thành lập ban chỉ đạo chung tại những địa điểm "nhạy cảm"; tuyên truyền người dân không xuất, nhập cảnh trái phép; thực hiện nghiêm hướng dẫn cách ly, biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở điều trị; kiên quyết xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép..."

Tuấn Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thu-truong-bo-y-te-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-quang-ninh-2021012122573021.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY