Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Giãn cách xã hội là hết sức cần thiết

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, “bản chất cách ly xã hội có nghĩa là giãn cách xã hội”. Theo đó, những người dân không thực sự cần thiết thì không nên ra đường. Khi ra đường cần giữ khoảng cách 2m, đó là một trong những biện pháp rất quan trọng để chúng ta khống chế, kiểm sáo lây nhiễm COVID-19 ở VIệt Nam.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều ngày 1/4, giải thích về nội dung của việc thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Thanh Long cho biết, chúng ta đã áp dụng các biện pháp theo từng cấp độ, nhịp độ phát triển dịch tễ của đất nước.

Để ngăn chặn dịch xâm nhập vào nước ta, chúng ta tiến hành theo từng bước, theo từng nước, sau đó theo từng khu vực, sau đó, chúng ta đã áp dụng hạn chế nhập cảnh với tất cả các nước trên thế giới. Đây là một trong những động thái quan trọng để ngăn chặn dịch xâm nhập.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: "Bản chất cách ly xã hội có nghĩa là giãn cách xã hội”

Ở trong nước, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Chỉ thị 16 về cách ly xã hội vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành rất quan trọng và rất kịp thời để ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể lây lan mạnh trong khoảng 2 tuần tới.

"Bản chất cách ly xã hội có nghĩa là giãn cách xã hội” – Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói. Những người dân không thực sự cần thiết thì không nên ra đường. Chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và phải thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn dịch tễ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đó là cần giữ khoảng cách giữa người và người tối thiểu 2m, đeo khẩu trang- đó là một trong những biện pháp rất quan trọng để chúng ta khống chế, kiểm sáo lây nhiễm COVID-19 ở Việt Nam.

“Chúng tôi cho rằng đây là một chỉ thị kịp thời đáp ứng được theo yêu cầu hiện nay. Trong hai tuần tới là thời điểm quan trọng để ngăn chặn dịch này” – Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định

Cũng về vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam chia sẻ, cách ly xã hội là làm sao hạn chế một cách tối đa việc người bị bệnh tiếp xúc với những người lành hoặc là hạn chế tối đa những người lành tiếp xúc với người bệnh để không lây nhiễm sang nhau, bởi vì virus lây theo tiếp xúc gần, khi chạm vào dụng cụ, bề mặt có virus của người bệnh thải ra bám vào”- PGS. TS Trần Đắc Phu nhấn mạnh

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e84b6d2f8ec6e77c32145e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY