Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chính thức kêu gọi F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

MangYTe - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, sự chia sẻ kinh nghiệm và những bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các F0 cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của TP.HCM hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Ngày 2/9, thứ trưởng nguyễn trường sơn - trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế tại tp.hcm đã có thư ngỏ gửi những người đã khỏi bệnh covid-19.

Chúng tôi xin trích đăng nguyên văn bức thư ngỏ này:

"Thân gửi: Bà con cô bác và các Anh, Chị, Em - những người đã chiến thắng biến thể Delta!

Đầu tiên, thay mặt Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 và tất cả các cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước, tôi xin chúc mừng và cảm ơn các bạn, những người đã không từ bỏ hy vọng, dũng cảm chiến đấu, vượt qua bệnh tật để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, mang lại hạnh phúc cho đội ngũ nhân viên y tế và thắp sáng niềm tin cho sự chiến thắng đại dịch tại Thành phố mang tên Bác thân yêu của chúng ta.

Bên cạnh niềm vui mà các bạn đã đem đến, sự mất mát, hy sinh, chịu đựng, khổ đau vẫn còn đó trong một bộ phận người dân đang nhiễm biến thể Delta và bệnh nhân COVID-19. Thành phố của chúng ta vẫn còn quá nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự quyết liệt, nỗ lực hết sức của chính quyền địa phương, nhân dân thành phố và các lực lượng y tế đến hỗ trợ. Sự chia sẻ kinh nghiệm và những bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của thành phố hiện nay.

Chúng tôi rất hiểu các bạn vẫn cần thời gian để dưỡng sức sau cơn bạo bệnh đáng sợ, tuy nhiên chúng tôi rất cần sự chung tay đóng góp của các bạn trong giai đoạn quyết định này. Với niềm hy vọng, niềm tin vào sự khống chế thành công dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi thiết tha mong đợi sự tham gia của các bạn vào công tác phòng chống dịch của thành phố. Bất kỳ vị trí, công việc nào các bạn tham gia đều được cá nhân tôi va toàn thể nhân dân thành phố trân trọng và biết ơn.

Khi các bạn cảm thấy đủ điều kiện sức khỏe, đủ niềm tin và mong muốn chung tay góp sức, các bạn có thể đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP.HDM, số điện thoại 028.39309967 hoặc 0907.574.269. Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá mức độ kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh và sẽ bố trí điều kiện làm việc hợp lý nhất cho các bạn. Tôi có niềm tin chắc chắn rằng với sự có mặt của các bạn trong thời điểm này sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ cho lực lượng phòng chống dịch và đặc biệt cho những bệnh nhân COVID-19 và F0.

Chúng ta nhất định phải bước tiếp và phải chiến thắng.

Xin trân trọng cảm ơn!

TP Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 9 năm 2021

trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế tại tp hồ chí minh - thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thu-truong-nguyen-truong-son-chinh-thuc-keu-goi-f0-khoi-benh-tham-gia-chong-dich-2021090308413191.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY