Bài thuốc dân gian hôm nay

Thứ trưởng Y tế: Lòng tôi như xát muối khi nhận tin ca Tu vong

“Chúng tôi rất đau buồn khi có bệnh nhân Covid-19 Tu vong. Mỗi khi nhận thông tin ca Tu vong, lòng tôi như xát muối”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

 

XEM VIDEO:

Từ ngày 25/7, sau ca bệnh 416 tại Đà Nẵng, Việt Nam bước vào trận chiến mới chống dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp hơn, cam go hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Y tế huy động lực lượng hơn 300 người gồm các chuyên gia hàng đầu nhiều lĩnh vực như điều trị, xét nghiệm, truy tìm dịch tễ… tăng cường vào Đà Nẵng chống dịch.

Ngày 30/7, Bộ Y tế thành lập "Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng" đặt dưới sự chỉ huy của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Bộ phận thường trực đặc biệt tại Đà Nẵng được quyền đưa ra các biện pháp phòng chống dịch tại tất cả các tỉnh miền Trung. Cũng từ đó đến nay, Thứ trưởng Sơn đã có 3 tuần liên tiếp đi lại như con thoi giữa các tỉnh, từ Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, ngược ra Quảng Trị.

Khi PGS Sơn nhận nhiệm vụ vào Đà Nẵng để chỉ huy chống dịch, ông từng nói Thủ tướng "khi nào hết dịch mới về".

Ngày 21/8, khi tình hình dịch tại Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, ông cùng đoàn công tác của Bộ Y tế mới rút về Hà Nội.

Trong suốt 3 tuần ở tâm dịch, Thứ trưởng Sơn chia sẻ, ông rất vui vì tất cả các quyết định về điều chuyển sinh phẩm, máy móc, trang thiết bị đến nhân lực từ các bệnh viện, cơ sở nghiên cứu đều được đáp ứng nhanh chóng, nhờ đó công tác dập dịch, cứu chữa cho các bệnh nhân nhanh chóng đạt được những kết quả khả quan như thời gian qua…

Thứ trưởng Y tế: 'Lòng tôi như xát muối khi nhận tin ca Tu vong'

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuấn Dũng

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/thu-truong-y-te-long-toi-nhu-xat-muoi-khi-nhan-tin-ca-tu-vong-668322.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY