Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn người dân về Thuốc điều trị COVID-19

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về các loại Thuốc, các biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại Thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm virus COVID-19.

Hình minh họa

Văn phòng chính phủ ban hành công văn số 9072/vpcp-kgvx ngày 11/12/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ phạm minh chính về việc thông tin, hướng dẫn về Thuốc điều trị covid-19.

Theo tổng hợp của cổng thông tin điện tử chính phủ, báo chí có phản ánh việc một số loại Thuốc kháng viêm, chống đông, Thuốc kháng virus, Thuốc điều trị covid-19 được rao bán tràn lan và dễ dàng mua được mà không cần có đơn của bác sĩ.

Về việc này, thủ tướng chính phủ phạm minh chính có ý kiến chỉ đạo: bộ y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại Thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại Thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm virus covid-19.

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thu-tuong-giao-bo-y-te-huong-dan-nguoi-dan-ve-thuoc-dieu-tri-covid-19-20211211175512889.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Tôi lớn lên ở vùng sông nước, xung quanh nơi tôi ở thường có người mắc sốt xuất huyết (SXH). Tôi nghe nói có một vài loại Thuốc không được dùng cho người bệnh SXH. Vậy đó là những Thuốc nào, mong quý báo chỉ dẫn.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY