Tin tức hôm nay

Tin tức

Thủ tướng khen bảy thành viên tiêu biểu Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng, chống dịch

Chiều 22-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19).

Thay mặt thủ tướng chính phủ, phó thủ tướng vũ đức đam trao bằng khen của thủ tướng tặng bảy thành viên, tình nguyện viên, chuyên gia công nghệ thông tin, những người tự nguyện tham gia ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch covid-19, từ công tác truy vết, xây dựng hệ thống an toàn đến phối hợp thực hiện khai báo y tế tại các vùng dịch, đánh giá nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương. lễ trao bằng khen được thực hiện ngay tại nơi làm việc của tổ thông tin trong không khí trang nghiêm, xúc động, dù không có hoa, không có sân khấu.

Những người được nhận bằng khen gồm: anh nguyễn thế trung, chủ tịch hđqt công ty cổ phần công nghệ dtt; vợ chồng anh nguyễn việt cường (tổng giám đốc công ty tnhh tích hợp thông minh), chị nguyễn thị thùy linh; anh lý tuấn anh, chuyên gia dữ liệu và hệ thống (công ty cổ phần công nghệ dtt); ts lê chí ngọc (viện toán ứng dụng và tin học, trường đại học bách khoa hà nội); pgs, ts nguyễn ngọc doanh (phòng khoa học - công nghệ, trường đại học thủy lợi); anh lê công thành, tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ chọn lọc thông tin (infore).

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 22-5, cả nước ghi nhận 145 trường hợp mắc Covid-19 (người bệnh thứ 4.942 đến 5.086), trong đó có hai ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 143 ca mắc ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (84 ca), Hải Dương (bảy ca), Bắc Ninh (28 ca), Thái Bình (một ca), Điện Biên (ba ca), Hà Nội (10 ca), Hưng Yên (bốn ca), Lạng Sơn (hai ca), Thanh Hóa (hai ca), Đà Nẵng (một ca), Thái Nguyên (một ca). Như vậy, kể từ ngày 27-4 (ngày phát hiện ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng đợt này) đến nay, cả nước ghi nhận tổng số 2.035 ca mắc Covid-19 tại 30 tỉnh, thành phố và hai bệnh viện: Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và K - cơ sở Tân Triều. Đáng chú ý, có bốn tỉnh, gồm: Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Trong ngày, có 32 người bệnh mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh; 118 người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 từ một đến ba lần.

Cũng theo Bộ Y tế, tính đến ngày 21-5, đã thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được tổng cộng 1.026.672 liều cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. Trong đó, số người đã được tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng Covid-19 là 28.961 người.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng 22-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các phóng viên báo chí trên địa bàn Hà Nội và các phóng viên người nước ngoài tác nghiệp tại các điểm bầu cử.

Nhằm hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19 đạt hiệu quả cao, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thái bình và các doanh nghiệp trao tặng sở y tế tỉnh thái bình vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm covid-19 và xe vận chuyển bệnh nhân với tổng trị giá hơn 8,7 tỷ đồng. cụ thể, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh vận động các doanh nghiệp trao tặng vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm covid-19 và xe vận chuyển bệnh nhân với tổng trị giá 2,315 tỷ đồng; tập đoàn geleximco (hà nội) trao tặng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm trị giá 3 tỷ đồng; công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao chi nhánh thái bình (khu công nghiệp nguyễn đức cảnh, tp thái bình) trao tặng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm trị giá 2,4 tỷ đồng; công ty tnhh thép đặc biệt shengli việt nam (khu công nghiệp an bài, huyện quỳnh phụ, thái bình) trao tặng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm trị giá 1 tỷ đồng.

Tỉnh gia lai vừa triển khai hỗ trợ ba tỉnh đông bắc cam-pu-chia phòng, chống dịch covid-19. theo đó, mỗi tỉnh được hỗ trợ 500 chai nước rửa tay khử khuẩn, 1.000 hộp khẩu trang y tế, 2.300 chai nước muối súc miệng, 3.000 kg gạo, 500 thùng mì ăn liền và hơn 5.000 hộp cá hộp với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Do tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản được kiểm soát, nhiều ngày liền không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và UBND các huyện, thành phố đã quyết định chấm dứt cách ly y tế, tháo dỡ chốt trực ở nhiều địa điểm. Đến 17 giờ ngày 22-5, toàn tỉnh chỉ còn 10 địa điểm cách ly, khoanh vùng (giảm 21 điểm so với ngày 21-5). Công tác xét nghiệm đối với người lao động trong các doanh nghiệp đang được triển khai khẩn trương. Tỉnh đã thực hiện lấy 99.024 mẫu xét nghiệm tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, 44.816 mẫu xét nghiệm ngoài khu công nghiệp, không phát hiện trường hợp nào mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

Ngày 22-5, Trung tâm Y tế TP Hải Dương bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho người dân các khu dân cư thuộc vùng lõi đã xuất hiện các ca Covid-19 trong cộng đồng; các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm như: người quản lý, nhân viên bán hàng tại các nhà Thu*c, cơ sở khám, chữa bệnh, những người bán hàng thiết yếu trong chợ dân sinh, siêu thị, bán hàng ăn, lái xe; ưu tiên các khu nhà trọ, xóm trọ, xóm lao động có điều kiện sinh hoạt thấp, hộ nghèo, cận nghèo và các trường hợp biểu hiện ho, sốt, khó thở, người về từ vùng dịch… Dự kiến, thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 23 nghìn người với hơn 4.600 mẫu gộp, phấn đấu hoàn thành vào ngày 27-5.

Ngày 22-5, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 phường tự an, tp buôn ma thuột, tỉnh đắk lắk đã kiểm tra và phát hiện cơ sở dạy thêm tiếng anh “trẻ trâu” có hơn 100 học sinh tụ tập trong căn phòng chưa đầy 100 m2 giữa mùa dịch covid-19; trong đó rất nhiều em và chủ cơ sở không đeo khẩu trang. đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch ubnd huyện thạch thành, tỉnh thanh hóa vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11, nghị định 117/2020/nđ-cp của chính phủ đối với ông trịnh thế hà, sinh năm 1982, cư trú tại thôn quảng thắng, xã thạch quảng do có hành vi trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế. ông trịnh thế hà có yếu tố dịch tễ liên quan và chính quyền xã thạch quảng đã ban hành quyết định bắt buộc ông hà tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà theo quy định phòng, chống dịch covid-19.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em

Ngày 22-5, Cục Trẻ em- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB và XH) có Công văn 217 gửi Sở LĐ - TB và XH các tỉnh, thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho trẻ em và bảo đảm an toàn cho trẻ em trong đại dịch. Theo đó, khẩn cấp cập nhật số lượng, lập danh sách và nhu cầu của trẻ em ở các địa bàn giãn cách xã hội, các cơ sở cách ly tập trung; hỗ trợ dinh dưỡng, đồ dùng thiết yếu, Thu*c và các vật phẩm y tế bổ sung cho trẻ em... Triển khai kịp thời các biện pháp bảo vệ trẻ em trong dịch bệnh; đặc biệt quan tâm phòng, chống nguy cơ xâm hại, T*i n*n, thương tích trẻ em, phòng ngừa sang chấn và hỗ trợ ổn định tâm lý cho trẻ em trong bối cảnh cách ly, giãn cách xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/thu-tuong-khen-bay-thanh-vien-tieu-bieu-to-thong-tin-dap-ung-nhanh-phong-chong-dich-647328/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY