Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ tướng nhắc không được chủ quan với Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở không được chủ quan với Covid-19, đặc biệt là những tỉnh có dân cư đông như Nghệ An luôn tiềm ẩn nguy cơ.

Thủ tướng phát biểu như trên tại đại hội đảng bộ nghệ an nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 17/10.

"diễn biến covid-19 đang phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, chúng ta không được chủ quan", thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng chống dịch covid-19 của tỉnh nghệ an trong thời gian qua. là tỉnh diện tích rộng, dân số đông, song nghệ an áp dụng các biện pháp chống dịch rất quyết liệt; không để xảy ra trường hợp lây lan trong cộng đồng.

Nghệ an đang cách ly y tế 165 người. kể từ khi covid-19 xảy ra ở việt nam, tỉnh nghệ an đã cách ly hàng chục nghìn người từ các vùng dịch trong nước và từ nước ngoài trở về. hơn 23.380 mẫu bệnh phẩm được tỉnh xét nghiệm ncov, tất cả đều kết quả âm tính.

Sáng 17/10, việt nam không ghi nhận ca dương tính ncov, 44 ngày không lây nhiễm cộng đồng. tổng số ca nhiễm 1.124, số khỏi 1.031. số người Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Thế giới ghi nhận hơn một triệu người ch*t vì nCoV, trong số hơn 39 triệu người nhiễm. Ba vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

Nguyễn Văn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-tuong-nhac-khong-duoc-chu-quan-voi-covid-19-4178147.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY