Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào mắc COVID-19

MangYTe - Đó là thông tin chính thức được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 vào sáng 1/8.

Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mặc dù đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19, tuy nhiên công tác phòng chống dịch đối với mọi lực lượng phải hết sức căng mình, khắc phục những "lỗ hổng" đang còn tồn tại, không để khi xảy ra tình huống xấu rồi mới xử lý là quá muộn.

"Các cấp, các ngành, các lực lượng cần "gắng thêm chút nữa" để công tác phòng chống dịch được đảm bảo, sức khỏe của mọi người dân được an toàn. Chúng ta phải chạy đua với thời gian, một chút sơ suất sẽ kéo thêm rất nhiều hệ lụy" – ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào mắc COVD-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị đến chiều nay, các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả mọi người đi về từ Đà Nẵng sau ngày 10/7, các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi.

Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19, có triệu chứng liên quan đến COVID-19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. Sở Y tế đảm bảo số lượng test nhanh và lãnh đạo Sở y tế phải chịu trước Ban chỉ đạo nếu để xảy ra tình trạng thiếu test.

Liên quan đến việc một ca nghi nhiễm buộc lực lượng chức năng tiến hành truy vết trong đêm 31/7 tại TP. Huế, sáng 1/8, cơ quan chức năng tỉnh này cho biết, kết quả xét nghiệm của trường hợp này qua 3 lần test nhanh dương tính với COVID-19. Sau đó, người này tiếp tục được kiểm tra xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính. Hiện trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cách ly y tế 14 ngày.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thua-thien-hue-chua-co-truong-hop-nao-mac-covid-19-20200801114601281.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY