Ẩm thực hôm nay

Thực đơn 4 bữa mỗi ngày giúp cô gái giảm 20 kg

Hana Ramadan ăn chế độ giàu rau xanh, protein, hạn chế tối đa tinh bột kết hợp tập thể dục và lột xác xinh đẹp, theo Tips Beauty.

Chỉ sau thời gian ngắn, Ngọc Diệp đã giảm gần 20kg, lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào với thực đơn 4 bữa/ngày.

Lương Trần Ngọc Diệp (sinh năm 1994) hiện sinh sống tại Tây Hồ, Hà Nội. Stress trong thời gian ôn thi cộng với việc ăn uống không điều độ khiến 9X tăng 23kg. Lo lắng vì thân hình "quá khổ", Ngọc Diệp quyết tâm giảm cân, sau 2 lần thực hiện "chiến dịch" lấy lại vóc dáng, cô gái trẻ này đã giảm 18kg. Dưới đây là chia sẻ của Ngọc Diệp:

Trước đây, tôi chỉ nặng 52kg. Trong thời gian thi đại học, tôi stress, ăn uống nhiều và thường xuyên sử dụng thực phẩm giàu chất béo nên đã tăng 12kg (từ 52kg lên 65kg). Không dừng lại ở đó, sau thi lại vào khoảng thời gian mùa đông, ăn uống ngon miệng hơn, cân nặng của tôi tăng lên chóng mặt tới mức 75kg. Lúc này, tôi mới tá hỏa khi thấy quần áo không còn mặc vừa vì "phát tướng" quá nhanh.

Ngọc Diệp trước và sau giảm cân.

2 lần giảm cân

Tôi bắt đầu đi tập gym và ăn kiêng để giảm cân. Tôi tập luyện 2 giờ mỗi ngày với các bài tập cùng máy và tự tập luyện. Ngoài ra, chế độ ăn của tôi khá khắc nghiệt với 2 bữa/ngày, chủ yếu là rau, thịt và cắt giảm tinh bột. Một tuần tôi chỉ ăn 1-2 bữa có cơm, mỗi bữa dùng 1/3 bát. Sau 3 tháng, tôi giảm được 10kg nhưng bị chững lại và không giảm thêm nữa, dù chế độ tập luyện và dinh dưỡng vẫn như vậy.

Tôi nản lòng và dừng lại “chiến dịch” giảm cân của mình. 3 tháng trở lại đây, tôi quyết tâm giảm cân một lần nữa, và như thế “chiến dịch lần 2” của tôi bắt đầu. Tôi ăn 4 bữa/ngày và uống 2-3 lít nước. Trong thời gian này, tôi hạn chế tối đa sử dụng bia rượu, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc.

Gương mặt thon gọn của 9X sau khi giảm gần 20kg.

Thực đơn của tôi như sau:

- Sáng: 1/2 ức gà luộc + 1/2 bắp cải luộc (có thể thay rau khác) + 1 lòng trắng trứng

- Trưa: 1 cốc sữa chua hoặc 3-4 quả chuối ngự hoặc hoa quả khác

- 17 giờ: Ức gà luộc + 1/2 bắp cải luộc + 1 lòng trắng trứng

- Tối: Rau luộc

Gập bụng 300 cái mỗi ngày.

Hiện tại, tôi tập luyện cùng huấn luyện viên nên được hướng dẫn chi tiết và bài bản hơn trước. Mỗi ngày, tôi tập từ 1 - 1,5 tiếng vào buổi chiều tất cả các ngày trong tuần. Trong các buổi tập, tôi dành từ 20 – 30 phút để vừa chạy vừa đi bộ. Sau đó, tôi tập các bài squat và cardio.

Vòng eo lý tưởng của Ngọc Diệp sau giảm cân.

Ngoài ra, tôi cũng rất tích cực gập bụng, khoảng 300 cái với các động tác huấn luyện viên hướng dẫn. Bên cạnh đó, tôi tập tạ tay 2-3 lần/tuần với các bài tập cho ngực, tập máy cho đùi và bắp chân thêm thon gọn.

Thời gian đầu tập luyện, tôi thấy khá mệt vì sức còn yếu, đau mỏi toàn thân nhưng chỉ sau một thời gian ngắn vấn đề này đã được giải quyết. Thay vào đó, hiện giờ, tôi thấy sức khỏe cải thiện nhiều và những bài tập này hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng. Sau 1 tháng kiên trì với chế độ dinh dưỡng là tập luyện trên, tôi đã giảm thêm 7kg (từ 65kg xuống 57kg).

Tổng cộng sau 2 lần giảm cân, tôi đã xuống 18kg, vóc dáng khá thon gọn nhưng chưa hài lòng. Tôi mong muốn thời gian tới sẽ giảm thêm 7 kg nữa để trở về mức cân ban đầu.

Theo Độc giả Ngọc Diệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thuc-don-4-bua-moi-ngay-giup-co-gai-giam-20-kg-3623776.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY