Ẩm thực hôm nay

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày

Muốn giảm cân, bạn có thể thực hiện chế độ ăn kiêng GM kéo dài 7 ngày với thực đơn mỗi ngày riêng biệt.

Phương pháp ăn kiêng General Motors (GM) đơn giản, nhưng không dễ dàng. Chế độ này chỉ bao gồm trái cây, rau xanh, nước trái cây, súp và protein như thịt hoặc phô mai. Mục đích là để tạo sự trao đổi chất của cơ thể, giảm bớt sự thèm ăn vặt và giải độc cơ thể. Thêm vào đó, nếu áp dụng suốt 7 ngày, bạn sẽ giảm bớt cân nặng và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Dưới đây là thực đơn ăn kiêng theo phương pháp GM, theo Boldsky.

Ảnh: Boldsky.

Ngày 1: Ngày trái cây

Ngày đầu tiên là ngày khó khăn nhất trong kế hoạch ăn kiêng này. Bạn chỉ được ăn trái cây cả ngày, trừ chuối. Bạn có thể ăn trái cây nhiều lần trong ngày, vì chúng giàu chất xơ nhưng ít calo. Trong ngày này bạn chỉ nạp tối đa 1.000-1.200 calo.

Ngày 2: Ngày rau

Vào ngày thứ 2 của chế độ ăn kiêng, bạn chỉ ăn rau sống hoặc nấu chín. Tuy nhiên, khoai tây chứa nhiều carbs nên bạn chỉ được ăn trong bữa sáng.

Ngày 3: Rau và trái cây

Bạn chỉ ăn trái cây và rau, trừ chuối và khoai tây.

Ngày 4: Chuối và sữa

Đây cũng là một ngày căng thẳng vì bạn chỉ được phép ăn chuối và sữa.

Ngày 5: Protein và rau

Nếu không ăn chay, bạn có thể vui mừng vì ngày thứ 5 của chế độ ăn GM cho phép ăn 500 g thịt (bất cứ loại thịt nào). Nhớ uống nhiều nước hơn vì thịt làm tăng mức acid uric trong cơ thể, gây bệnh gout.

Ngày 6: Protein và rau

Ngày 6 cũng tương tự như ngày 5, ngoại trừ bạn không được phép ăn khoai tây.

Ngày 7: Cơm gạo lứt, trái cây và rau quả

Đây là ngày cuối cùng của chế độ ăn kiêng GM, cho phép bạn ăn trái cây, rau và gạo nâu. Bạn có thể có một bữa ăn ngon miệng khi chế món rau để ăn với cơm.

Lưu ý, bạn không được phép sử dụng tất cả loại thực phẩm có hạt trong 7 ngày kể từ khi thực hiện chế độ ăn GM, bao gồm cả mì ăn liền, gạo và mì ống. Ngoài ra, bạn không được dùng đậu, đỗ trong chế độ ăn uống này bởi vì chúng có rất nhiều calo.

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thuc-don-an-kieng-giam-can-trong-7-ngay-3671336.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Trên đây là kinh nghiệm chữa sỏi thận từ quả đu đủ xanh, của bác Lương Phúc Huyên gửi tới tòa soạn, xét thấy không độc hại gì vì vậy chúng tôi đăng để bạn đọc thử áp dụng.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY