Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực đơn cơm chiều: Cả nhà đều thích

Thực đơn cơm chiều nay gồm: Chân giò rút xương nhồi thịt, cá bống kho tương bần, củ cải xào.

Chân giò rút xương nhồi thịt

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Chân giò rút xương 1,5 kg

Giò sống 300 gr

Nấm đông cô khô 15 gr

Gia vị thông dụng 1 ít
(muối/ bột ngọt/ tiêu)

Cách làm:

Để khử mùi hôi của chân giò, bạn dùng hỗn hợp rượu và nước chà xát sơ qua toàn bộ phần chân giò, đặt biệt là các góc khuất. Sau đó, ngâm trong khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Sau đó, bạn dùng dao cẩn thận tách riêng phần da và phần thịt. Bạn thái nhỏ phần thịt.

Phần da thì bạn ngâm tiếp vào nước muối loãng trong 10 phút. Sau đó, vớt ra rửa thật sạch và để ráo nước.

Bạn ngâm nấm đông cô khô trong nước ấm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vớt ra, vắt thật khô nước và băm nấm thật nhuyễn.

Bạn cho toàn bộ phần thịt đã cắt nhỏ, nấm đông cô, giò sống, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê bột ngọt vào một cái tô lớn rồi trộn đều các nguyên liệu này với nhau.

Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bao lại, ướp trong 1 giờ tại ngăn mát tủ lạnh nhé.

Để có thể dễ dàng cột phần chân giò của bạn, dùng xiên cẩn thận xiên qua da heo để tạo một số lỗ dọc theo miệng của chân giò, các lỗ cách nhau từ 1 - 2 cm. Sau đó, dùng dây lạc may 2/3 miệng chân giò theo đường chéo.

Sau khi phần nhân đã ướp xong, bạn cẩn thận nhồi tất cả vào trong chân giò rồi dùng lạc may kín lại toàn bộ phần miệng.

Cho chân giò vào nồi, đổ nước sao cho chân giò ngập hoàn toàn trong nước.

Bắc nồi lên bếp, điều chỉnh lửa nhỏ và luộc chân giò trong khoảng 2.5 - 3 giờ. Sau khi chân giò chín, bạn đợi chân giò nguội và nhẹ nhàng vớt ra, bỏ lên đĩa.

Cá bống kho tương bần

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá bống: 500g

Tương bần: 150ml

Khế chua: 2 quả

Gừng, riềng, hành hoa, ớt tươi

Nước mắm, gia vị, đường, dầu ăn, muối hạt.

Cách làm:

Cá bống mua về sơ chế sạch, bóp với chút muối để khử bớt mùi tanh, rửa sạch để thật ráo nước. Cho chảo lên bếp với chút dầu ăn, cho cá bống vào chiên sơ để cá săn thịt rồi xếp toàn bộ cá vào nồi sứ đã chuẩn bị sẵn ở trên.

Rửa sạch khế, cắt bỏ các đường diềm cạnh và hai đầu trước khi thái khoanh khoảng chừng 3mm. Gừng, riềng rửa sạch cắt lát mỏng. Cho khế chua lót xuống dưới đáy nồi (nồi đất hoặc nồi gang là tốt nhất) rồi cho gừng, riềng cắt lát lên trên, để riêng sang 1 bên. Bớt lại vài miếng khế chua và gừng, riềng để cho lên trên nồi cá kho sau này.

Làm nóng dầu trên một chảo nhỏ và chiên sơ cá để thịt cá được săn lại. Sau đó xếp toàn bộ cá vào nồi đã có sẵn khế, gừng, riềng đã xếp ở bước trên. Cho nốt chỗ khế chua và gừng riềng còn bớt lại vào nồi cá, thêm tương bần và 1 thìa canh nước mắm, một thìa đường vào đun sôi. Khi nước trong nồi sôi, cần chú ý hãm nhỏ lửa và nêm nếm gia vị. Tiếp tục kho cá với ngọn lửa liu riu đến khi nước kho gần cạn thì tắt bếp.

Rắc tiêu bột và rải hành lá lên trên, sau đó gắp cá ra đĩa.

Củ cải trắng xào trứng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Củ cải trắng: 2 củ (250g – 300g )

Trứng gà: 2 quả (hoặc trứng vịt)

Hành củ, hành lá, rau mùi

Bột nêm, tiêu , dầu ăn .

Cách làm:

Các bạn khi mua nhớ chọn những củ cải trắng to, mọng nước, không bị dập nát, thâm đen. Sau đó dùng dao gọt sạch lớp vỏ mỏng bên ngoài rồi đem rửa sạch, để ráo bớt nước rồi dùng dụng cụ bào hoặc dùng dao thái củ cải thành những lát mỏng.

Hành củ các bạn bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá, rau mùi nhặt bỏ phần gốc rễ, lá già úa, đem rửa thật sạch dưới vòi nước chảy mạnh, để ráo nước rồi thái nhỏ.

Trứng gà chúng mình đập ra bát tô, nêm vào khoảng 1 thìa cà phê bột nêm rồi tiến hành đánh đều trứng đến khi thấy lòng trắng và lòng đỏ hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất, đều màu.

Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn , đun sôi rồi cho hành củ đập dập vào phi, đến khi thấy dậy mùi thơm thì các bạn đổ hết phần củ cải thái lát vào đảo đều, nêm thêm 2 thìa cà phê bột nêm , xào đều tay đến khi cải trắng chín tới, khoảng 3 – 5 phút nhé.

Tiếp tục đổ trứng vào chảo, đảo thật đều tay, nhanh chóng nêm gia vị lần cuối cho thật vừa miệng (lưu ý nêm gia vị trước khi trứng đông lại nếu không hạt nêm không tan được sẽ tạo thành chỗ nhạt chỗ mặn nhé). Xào đến khi các bạn thấy trứng chín vàng, đông lại thì cho hành lá, rau mùi đã được thái nhỏ, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp và múc ra đĩa để thưởng thức.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-ca-nha-deu-thich-57731.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-ca-nha-deu-thich/20210907095320872)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY