Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn cơm chiều: 3 món hấp dẫn cho mâm cơm đầu tuần

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Bò kho tàu, mọc cốm chiên giòn, canh mướp nấm rơm.

Bò kho tàu

Thực đơn cơm chiều: 3 món hấp dẫn cho mâm cơm đầu tuần

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: VTC

Nguyên liệu:

Thịt bò: 400g (nên mua nạm bò hoặc bắp bò để có cả nạc, mỡ, gân khi nấu sẽ ngon hơn)

Trứng cút: 15 quả

Gói kho thịt

Gừng, sả: 1 củ

Mùi tàu và húng quế

Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường

Cách làm:

Thịt bò là phần sơ chế quan trọng nhất, để làm sạch thịt bò bạn có thể dùng bằng nước sôi nóng, hoặc dùng rượu trắng và gừng xát lên miếng thịt giúp loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn. Thịt bò đã sạch bạn đem thái miếng vuông, kích cỡ vừa phải.

Rau húng quế, mùi tàu rửa sạch loại bỏ lá úa, để ráo nước, gừng cạo vỏ, sả bóc vỏ rửa sạch. Gừng bạn cắt nhỏ, còn sả đập dập sau đó cắt thành từng khúc.

Thịt bò thái xong cho vào bát ướp cùng với đường, tỏi, gừng, 2 thìa kho thịt, 1 thìa dầu hào, dầu ăn đảo đều để khoảng 10 – 15 phút cho ngấm gia vị.

Trứng cút bạn luộc chín, vớt ra chậu nước lạnh sau đó bóc bỏ để vào bát con.

Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, rồi phi thơm tỏi. tiếp tục cho thịt đã ướp gia vị vào nấu, đảo đều tay để thịt săn đều. sau đó, bạn cho nước vào sấp sấp với mặt thịt, đậy vung đun sôi. khi thịt sôi bạn thêm một ít gia vị, sả đập dập và một ít nước dừa để món ăn thơm hơn.

Đun cho thịt bò mềm, bạn cho trứng cút đã luộc vào ninh cùng. Vì trứng đã chín nên không cần phải ninh quá lâu, khoảng 6 – 7 phút là được. Lúc này bạn thêm một ít hạt tiêu cay, một ít ớt thái mỏng, thêm một ít gừng thái sợi. Trước khi tắt bếp bạn nên nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình mình.

Mọc cốm chiên giòn

Thực đơn cơm chiều: 3 món hấp dẫn cho mâm cơm đầu tuần

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

200gr giò sống

50gr tai heo luộc cắt nhỏ

60gr cốm Bắc

50gr bột chiên giòn

1 trái ớt sừng băm

1 tép tỏi băm nhuyễn

1 củ hành tím băm nhuyễn

1 muỗng canh hành lá băm

1 muỗng cà phê cọng ngò rí băm

Gia vị: Tiêu, tương ớt, bột ngọt, dầu ăn, đường

Cách làm:

Cho 200gr giò sống, 50gr tai heo, 60gr cốm Bắc, hành tím băm, tỏi băm, ớt sừng băm, hành lá băm, ngò rí băm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu vào một cái tô lớn rồi trộn đều.

Bạn lấy một cái khuôn, cho một ít dầu ăn uống đáy để chống dính rồi cho phần mộc đã trộn vào khuôn, dùng muỗng ép đều nhân ra.

Kế tiếp bạn bắc một cái nồi hấp lên bếp rồi cho mộc vào hấp trong khoảng 15 phút và cứ khoảng 3 phút bạn mở nắp một lần để phần mộc không bị đọng nước.

Bạn cho vào tô 2 muỗng canh sốt Mayonnaise, 1 muỗng canh tương ớt rồi trộn đều lên.

Chả hấp xong bạn lấy ra để nguội bớt rồi cắt thành từng khúc vừa ăn, sau đó cho bột chiên giòn vào phủ đều rồi đem chiên.

Bắc chảo lên bếp đun sôi rồi cho mộc cốm vào chiên với lửa vừa, chiên đến khi vàng giòn thì gấp ra ngoài để ráo dầu là có thể thưởng thức.

Canh mướp nấm rơm

Thực đơn cơm chiều: 3 món hấp dẫn cho mâm cơm đầu tuần

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh; bepnha.kingfoodmart

Nguyên liệu:

1 quả mướp

50g nấm rơm

50g tôm tươi bóc vỏ

Hành lá

2 muỗng cà phê bột canh

1 muỗng cà phê hạt nêm

Cách làm:

Nấm rơm gọt bỏ chân, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút.

Mướp bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tím băm, trút tôm vào xào chín sơ, thêm nước, đun sôi.

Khi nước sôi, nêm vào nồi 2 muỗng cà phê bột canh. Thả mướp và nấm vào nồi. Đun to lửa cho nồi canh sôi trở lại, bạn tắt bếp và nêm thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa miệng.

Múc canh ra tô, rắc hành lá thái nhỏ lên trên, ăn nóng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-3-mon-hap-dan-cho-mam-com-dau-tuan-70818.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-3-mon-hap-dan-cho-mam-com-dau-tuan/20230309072219163)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY