12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thức khuya thường xuyên làm tiêu hao cuộc sống của bạn như thế nào?

Người ta thường nói: Nếu bạn không có gì, đừng ốm đau, nếu bạn không có gì, bạn không có tiền, nếu bạn thiếu thứ gì, đừng thiếu sức khỏe”. Sức khỏe không phải là tất cả, nhưng không có sức khỏe, thì có không có gì. Chỉ có sức khỏe mới có tự do, có cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Tác hại của việc thức khuya đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với sức khỏe của chúng ta, nếu thường xuyên thức khuya cơ thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ đe dọa tính mạng.

Những tổn thương não do thức khuya gây ra là không thể hồi phục, thức khuya trong thời gian dài sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, chóng mặt, sưng não, giảm chức năng não và không phản ứng kịp.

Đối với các chị em yêu làm đẹp: thức khuya cũng khiến da tiết dầu bất thường, nhanh lão hóa da, rụng tóc, thâm quầng mắt.

Đối với các chị em yêu làm đẹp: thức khuya cũng khiến da tiết dầu bất thường, nhanh lão hóa da, rụng tóc, thâm quầng mắt.

Sự sống sẽ phải trả giá nếu không theo quy luật tự nhiên. Cơ thể sẽ bắt đầu chống trả lại những vi phạm quy luật tự nhiên một cách thâm độc.

Vậy, một người có thể mất ngủ trong bao lâu?

Nước Mỹ đã tiến hành một "thí nghiệm thiếu ngủ" vào thế kỷ trước, một thanh niên 17 tuổi tên Randy Gardner đã tạo nên kỷ lục không ngủ trong 264 giờ.

Khi bắt đầu thí nghiệm, anh cứ mất ngủ và để người khác quan sát, sau 48 giờ, Randy Gardner cảm thấy tức ngực và buồn nôn, tính khí trở nên mất kiểm soát, trí nhớ bắt đầu giảm sút.

Sau 44 giờ kiên trì tiếp theo, Randy Gardner không còn tập trung được nữa, trở nên ngu ngốc và bắt đầu nhìn không nhìn rõ mọi vật trước mặt, tự nói chuyện, ảo giác,… nhưng anh vẫn chưa dừng lại ở đó.

Sáng 8/1, anh đã không ngủ suốt 264 giờ và được đưa đến bệnh viện. May mắn là 8 giờ đêm hôm đó Randy Gardner đã tỉnh dậy. Mặc dù quầng thâm dưới mắt anh vẫn chưa biến mất nhưng anh ấy đã tỉnh dậy, sau một thời gian, nó về cơ bản đã hồi phục.

Giáo sư Demont, người tham gia thí nghiệm này, tin rằng nếu không được nghỉ ngơi trong thời gian dài, cơ thể và ý thức của con người trở nên mất kiểm soát, trí nhớ suy giảm, lú lẫn, ảo giác và các tác động khác cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Không được nghỉ ngơi trong thời gian dài, cơ thể và ý thức của con người trở nên mất kiểm soát, trí nhớ suy giảm, lú lẫn, ảo giác và các tác động khác cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Giấc ngủ ngon không chỉ khiến con người tràn đầy năng lượng mà còn khiến cuộc sống trở nên tươi sáng hơn. Ngủ ngon cũng nâng cao hiệu quả công việc, giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn, ngăn ngừa các bệnh về thể chất và giảm sự xuất hiện của bệnh trầm cảm.

Nhà tâm lý học Thụy Sĩ Amelu cho biết: Sức khỏe là một quyền tự do, không ai sánh kịp trong tất cả các quyền tự do. Đặc biệt vào thời điểm dịch bệnh bùng phát, chúng ta càng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sức khỏe đối với cuộc sống.

Để có một cuộc sống tự do và lành mạnh, chúng ta phải điều chỉnh công việc và thời gian nghỉ ngơi của mình. Một cơ thể khỏe mạnh là nền tảng của cuộc sống của chúng ta. Như người ta đã nói, hãy ăn ngon, uống đủ, ngủ ngon, khỏe mạnh và bớt lo lắng.

Xem thêm:

70% phụ nữ mắc bệnh lý suy giãn tĩnh mạch, đâu là những điều bạn cần biết về bệnh lý này?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuc-khuya-thuong-xuyen-lam-tieu-hao-cuoc-song-cua-ban-nhu-the-nao-34905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY