Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm càng ăn càng trẻ lâu

Ăn uống đúng cách chính là bí quyết để cải thiện làn da của bạn đấy nhé.

Mật ong

Ảnh minh họa.

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Yến mạch

Yến mạch chứa mangan – một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da.tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin c. kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ chống lại các gốc tự do vì vậy nó cũng thuộc các thực phẩm giúp trẻ lâu.

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định hình thành trong quá trình trao đổi chất và đáp ứng với stress. Chất chống oxy hóa thay đổi cấu trúc của chúng để chúng không thể gây ra thiệt hại.

Trà xanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin , viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm và thậm chí một phần đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa.

Dưa hấu

Loại trái cây mùa hè này chứa đấy chất lycopene. “loại chất chống oxy hóa giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia uv” – giáo sư dinh dưỡng keri glassman – người sáng lập rat rang web nutritiouslife.com cho hay. các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số spf 30. do đó, hãy ăn dưa hấu để tăng cường (chứ không phải thay thế) liều lượng kem chống nắng hàng ngày của bạn.

Lựu

Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

Việt quất

Hãy tăng cường sự bóng khỏe của làn da bằng loại quả nhỏ xíu này. Việt quất cung cấp dồi dào vitamin C và E - hai chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt trong việc giúp làm sáng da, mịn màng hơn và chống lại các gốc tự do hiệu quả. Đồng thời, quả việt quất còn còn có arubtin, một tác nhân làm sáng da tự nhiên – tiến sĩ Zeichener cho hay.

Tôm hùm

Loài động vật giáp xác này chứa nhiều kẽm, do đó có khả năng giúp chống thâm nám và mụn tuyệt vời, thúc đẩy tái tạo da. “Kẽm là chất thúc đấy sự tái tạo của các tế bào da. Đó là lý do vì sao kẽm thường có mặt trong nhiều đơn thuốc chữa mụn” – giáo sư chuyên về da liễu Whitney Bowe của Trường Dược Icahn ở Mount Sinai cho hay.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-cang-an-cang-tre-lau-37764.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-cang-an-cang-tre-lau/20220706074559780)

Chủ đề liên quan:

dưa hấu mật ong trà xanh yến mạch

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết...
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY