Sức khỏe hôm nay

Thực phẩm chế biến làm giảm chỉ số IQ của trẻ

(SKGĐ) Theo một nghiên cứu mới, chế độ ăn nhiều chất béo, đường và thực phẩm chế biến sẽ làm giảm chỉ số IQ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế cộng đồng đã chứng minh rằng sử dụng nhiều thực phẩm chế biến khiến chỉ số IQ thấp hơn.

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến khi trẻ mới 3 tuổi rưỡi sẽ liên quan trực tiếp đến chỉ số IQ thấp.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi chế độ ăn uống của 14.000 trẻ em ở độ tuổi khác nhau: 3 tuổi, 4 tuổi, 7 tuổi  và 8 tuổi rưỡi. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em dưới 8 tuổi có chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến có chỉ số thông minh thấp hơn so với những đứa trẻ ăn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Một chế độ ăn giàu chất béo có thể giảm tới 1,67 điểm trong chỉ số IQ.

Các nhà khoa học cho biết chế độ ăn khi trẻ mới biết đi có thể ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ trong thời thơ ấu, thậm chí là đến khi trưởng thành dù cho chế độ ăn có thay đổi thế nào đi nữa.

Giám đốc nghiên cứu Michael Nelson đến từ Trường Trách nhiệm thực phẩm, cho biết: "Những phát hiện này  cho thấy tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin và lời khuyên cần thiết về dinh dưỡng cho sự phát triển ban đầu của trẻ em.”

Vân Anh

Theo Naturalnews.com 

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/thuc-pham-che-bien-lam-giam-chi-so-iq-cua-tre-3796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY