12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thực phẩm chống lão hóa cực hiệu quả mà phụ nữ U40 nên ăn nhiều

10 loại thực phẩm ngon - bổ - rẻ dưới đây sẽ là bí quyết chống lão hóa cực kỳ hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ U40.

Quả bơ

Dưỡng chất trong quả bơ có khả năng giảm lượng cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Đây chính là lý do giúp quả bơ trở thành thực phẩm chống lão hóa cực tốt cho phụ nữ tuổi 40.

Trái cây có múi

Trái cây có múi như chanh, cam, quýt, bưởi... rất giàu axit tự nhiên, Vitamin C, folic có khả năng giảm lượng cholesterol và axit uric trong máu hữu hiệu. Uống nước ép từ trái cây có múi mỗi ngày sẽ giúp làn da căng hồng, chống lão hóa hiệu quả.

Tỏi

Tỏi chứa lượng lớn kháng sinh tự nhiên có khả năng chống lão hóa vô cùng vượt trội, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi 40. Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp hạn chế các vấn đề về da.

Cà chua

Cà chua giàu chất lycopene giúp loại bỏ men collagenases và ngăn chặn quá trình phá hủy cấu trúc collagen của da. Chúng ta nên sử dụng quả chín để tận dụng hết lợi ích tối đa từ chúng.

Đậu đũa

Chất axit hyaluronic có trong đậu đũa không chỉ tăng tính đàn hồi mà còn giữ ẩm cho da mịn màng. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

Rau cải xanh

Collagen có nhiều trong các loại rau cải xanh như cải xoong, cải bó xôi, rau bina…Đây là những loại rau xanh giàu chất lutein, có tác dụng đẩy nhanh sản xuất và giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn.

Mật ong

Mật ong cũng là một loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da. Nó hỗ trợ cho việc tái tạo lại tế bào và thúc đẩy quá trình hình thành collagen nhanh hơn.

Đậu nành

Phái đẹp luôn được khuyến khích tăng cường đậu nành, chế phẩm từ đậu nành trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi trong đậu nành có chứa thành phần isoflavones cao có khả năng hạn chế tối đa quá trình lão hóa.

Đồng thời kích thích cơ thể sản xuất hormone có lợi, cân bằng nội tiết tố, tăng sinh collagen giúp bảo vệ duy trì làn da căng mịn, săn chắc. Ngoài ra đậu nành ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Mỗi ngày phụ nữ nên uống sữa, ăn đậu nành sẽ giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng như ý.

Cà rốt

Với hàm lượng vitamin A dồi dào, cà rốt được biết là thực phẩm chống lão hóa da được phái đẹp ưa chuộng. Cà rốt chứa các khoáng chất, vitamin A, Beta carotene giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ chị em nên bổ sung mỗi ngày bằng cách uống nước ép, các món canh, xào… đều có lợi cho cơ thể. Đặc biệt các loại củ có màu đỏ như khoai lang, bí đỏ, đu đủ… đều giúp ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu.

Rong biển

Một trong những bí quyết trẻ hóa da của phụ nữ Nhật, Hàn Quốc đó chính là sử dụng rong biển trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Rong biển có chứa các loại vitamin E, C, D, cùng các chất chống oxy hóa cho da giúp phụ nữ có làn da sáng hồng, căng mọn loại bỏ các nếp nhăn, chảy xệ.

Chính vì vậy rong biển là thực phẩm chống lão hóa da tốt nhất chị em nên ăn thường xuyên hàng ngày. Đồng thời, vitamin D giúp cơ thể tái tạo can xi tốt hơn bảo vệ hệ khung xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuc-pham-chong-lao-hoa-cuc-hieu-qua-ma-phu-nu-u40-nen-an-nhieu-27117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY