Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm chức năng hỗ trợ chuyện phòng the?

Không ít nhà sản xuất, kinh doanh đưa ra thị trường những TPCN được “thổi” lên như “thần dược” chữa bệnh “yếu kém của nam giới”!
thực phẩm chức năng">thực phẩm chức năng chủ yếu để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Do đó, TPCN có tác dụng với sức khỏe nhiều hơn một số chất dinh dưỡng thông thường và liều sử dụng thường nhỏ, thậm chí được tính bằng mg hoặc gram nhưng TPCN không được coi là Thu*c vì Thu*c tác động trực tiếp đến một sang chấn hay bệnh cụ thể, giúp cơ thể sớm phục hồi sức khỏe, có công thức rõ ràng và được kiểm chứng về nhiều mặt trước khi đưa ra thị trường.

TPCN nào có tác dụng đến chức năng T*nh d*c?

Chức năng T*nh d*c bao gồm nhiều đáp ứng S*nh l* như ham muốn, hưng phấn, khoái cảm đỉnh điểm (cho cả hai giới) và niềm tin của con người về nhiều loại thực phẩm tự nhiên có nguồn gốc thực vật, động vật, hải sản… có thể ảnh hưởng đến chức năng T*nh d*c cũng đã có từ rất lâu đời.

Một TPCN lý tưởng cho chức năng T*nh d*c cần đảm bảo 2 khả năng, vừa tăng đáp ứng vừa tăng ham muốn T*nh d*c nhưng y học chưa có bằng chứng vững chắc về những TPCN có đầy đủ khả năng như vậy mà chỉ có những thực phẩm thông thường chứa đựng những yếu tố thuận lợi cho chức năng T*nh d*c. Ví dụ:

Quả cà chua có một thời được coi là “thực phẩm của tình yêu” vì người da đỏ ở châu Mỹ coi nó như một thứ quả làm tăng dục năng.

Cần tây: Có khả năng kích thích ham muốn T*nh d*c vì có chứa androsterone, một loại hormon không mùi tiết ra qua mồ hôi của nam giới và đánh thức ham muốn T*nh d*c ở nữ. Tốt nhất là ăn cần tây tươi, thái nhỏ và nhai kỹ.

Củ mandragore (khoai ma) thuộc họ cà có hình thù giống con búp bê và được cho là có nhiều chất kích thích nhưng củ này rất độc; nhân sâm của Triều Tiên có tác dụng kích thích những cơ quan kém hoạt động… Ngoài sâm Triều Tiên còn có một loại dược thảo có mùi giống như “mùi ngựa”, đôi khi còn gọi là sâm Ấn Độ (Withania Somnifera) và nhiều loại dược thảo khác của Trung Quốc cũng được coi là có tác dụng đến chức năng T*nh d*c của nam giới nếu uống đều đặn, không những tăng sản xuất tinh trùng và khả năng T*nh d*c mà còn tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ.

Cơ chế tác dụng đến chức năng T*nh d*c?

Các loại Thu*c phục vụ cho đời sống T*nh d*c hiện nay đều thuộc về một trong 2 cơ chế tác dụng sau: tác động đến cơ quan Sinh d*c (như viagra làm tăng cương dương) hoặc theo một kết quả thí nghiệm trên chuột cho thấy Thu*c tấn công thẳng vào trung tâm gây ham muốn ở não, đó là vùng dưới đồi. Tuy nhiên, kết quả thực nghiệm trên động vật không giống như người trong thực tế, vì với con người, đặc biệt là phụ nữ, dục năng còn liên quan chặt chẽ với tình yêu, sự tôn trọng, nhân cách tốt của bạn tình.

Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) không kiểm soát các thực phẩm được truyền tụng là có tác dụng đến chức năng T*nh d*c. Khi sản phẩm nào đó được coi là Thu*c (dù thuộc loại không cần đơn của thầy Thu*c) thì cũng phải trải qua những kiểm chứng nghiêm ngặt liên quan đến cơ chế tác dụng, liều lượng an toàn, tác dụng phụ, tương tác Thu*c…

Tìm đến những thực phẩm tự nhiên được truyền tụng tốt cho T*nh d*c

Dân tộc nào cũng có cả một kho kinh nghiệm về ẩm thực hay những bài Thu*c được lưu truyền nhằm chống lại sự suy yếu về dục năng (giảm ham muốn) hoặc để tăng cường sức mạnh T*nh d*c.

Chất dinh dưỡng (có trong các món ăn) có khả năng đánh thức cảm xúc T*nh d*c, kích thích ham muốn và cả sức khỏe nói chung, nhất là khi được sử dụng theo cách gợi cảm.

Nhưng có thể rút ra điều gì về ảnh hưởng của sản phẩm tự nhiên đến đời sống T*nh d*c? Thật khó có thể đánh giá vì bản thân sự hy vọng vào tác dụng của sản phẩm đó đã có thể làm tăng khả năng T*nh d*c (tâm lý là yếu tố có tiềm năng nhất). Vậy một thái độ đúng đắn đối với những kinh nghiệm được lưu truyền qua nhiều thế hệ là không quá tin hay thành kiến mà hãy thử với sự đánh giá khách quan và mỗi người sẽ tự rút ra kinh nghiệm cho chính mình.

Tóm lại, trong đời sống T*nh d*c của vợ chồng, nuôi dưỡng tình yêu bằng cách sống tốt đẹp với nhau cũng chính là cách duy trì sự hấp dẫn nhau có hiệu quả, nhiều khi còn hơn cả Thu*c.BS. Hồng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-chuyen-phong-the-n15680.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY