12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thực phẩm cũng gây ra cảm xúc

(SKGĐ) Thực phẩm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà nó còn tác động tới cảm xúc, hành động và suy nghĩ của mỗi người.

 

Các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe cảnh báo, việc quá lạm dụng một số loại thực phẩm có nhiều chất phụ gia có thể gây tổn hại đến hệ thần kinh, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, lo lắng và thậm chí là trầm cảm...

Dầu ăn

Không biết cách chế biến và lạm dụng dầu ăn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và dẫn tới ung thư. Khi dầu bị đun nóng nhiều lần, thành phần hoá học sẽ thay đổi vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy và sẽ xuất hiện một số chất độc như aldehyde, fatty acid oxide... Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ phá hủy các men tiêu hóa làm khó tiêu, gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao... Nếu thường xuyên sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng sẽ rất cao.

Bột ngọt

Bột ngọt được sử dụng trong tất cả các loại thực phẩm đóng hộp, đông lạnh, thức ăn nhanh tại nhà hàng. Duới tác dụng nhiệt (khoảng 155 độ C) trong khoảng 30-60phút, muối acid amin- thành phần chính trong bột ngọt sẽ bị cháy và sinh ra một loạt độc tố. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo việc tiêu thụ quá nhiều bột ngọt có thể dẫn đến choáng váng, buồn nôn, khó thở, tăng cảm giác lo âu, làm rối loạn hoạt động não. Ngoài ra, nó rất nguy hiểm với những nguời mắc chứng bệnh cao huyết áp, thận, tim, và có hại cho cả nguời khoẻ mạnh.

Bột mì

Theo nghiên cứu các chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ): Các chế phẩm chế từ bột mì nói chung không có lợi cho sức khỏe, bởi carbohydrate có trong bột mỳ có tên là amylopectin A rất dễ chuyển hóa thành đường huyết so với các loại carbohydrate khác. Chúng được chế biến quá kỹ nên tiêu hóa nhanh, dễ làm tăng lượng đường trong máu gây mệt mỏi, dễ nổi giận và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. 

Đường 

Đường chứa nhiều trong các thực phẩm chế biến và đóng gói trên thị trường. Chúng thường được ngụy trang dưới những cái tên: dextrose, fructose, si rô, lactose và sucrose. Ăn thực phẩm chứa nhiều đường có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe như: tăng cân, đái tháo đường, các vấn đề về tuyến giáp, mệt mỏi, trầm cảm. Bên cạnh đó, nó có thể làm mất vitamin B trong cơ thể bạn, làm cho tóc, xương, máu và răng thiếu calci. Đường cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể. Nó lên men trong dạ dày và làm ngưng sự tiết dịch vị, làm ức chế sự tiêu hóa của dạ dày.

Song Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuc-pham-cung-gay-ra-cam-xuc-9479/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY