Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm độc hại nhưng nhiều người vẫn vô tư ăn

Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây có thể gây hại bạn cần chú ý.

Gừng mọc mầm

Thực phẩm độc hại nhưng nhiều người vẫn vô tư ăn

Gừng mọc mầm gây hại sức khỏe.

Gừng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu những củ gừng khi để lâu sẽ xuất hiện mầm nhưng nhiều gia đình vẫn tiếp tục sử dụng vì gây hại cho sức khỏe. khi những củ gừng đã mọc mầm sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng mùi vị của gừng.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây giàu dinh dưỡng nên được các bà nội trợ vô cùng yêu thích, bởi trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây chứa nhiều tinh bột và vitamin cực kỳ tốt cho sức khỏe. nhưng khi khoai tây đã mọc mầm nó sẽ sinh ra một chất rất độc gọi là solanine, gây ngộ độc ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trong tới sức khỏe của bạn.

Phao câu

Phao câu gia cầm là món ăn được nhiều người yêu thích nó mềm, béo ngậy. theo quan niệm của nhiều người thì việc ăn phao câu gia cầm nhất là phao câu gà sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc.

Nhưng trên thực tế trong thành phần của phao câu gia cầm chất dịch độc hại tồn đọng ở đây nên chứa các loại virus làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sushi chứa phụ gia

Bản thân Sushi không có hại. Tuy nhiên, quá trình chế biến món này với các phụ gia mới là vấn đề. Ngày nay, rất nhiều loại sushi có chứa mayonnaise, phô mai kem, nước sốt…

Để tránh tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác, tốt nhất hãy chọn sushi truyền thống đơn giản.

Cá nuôi

Cá tự nhiên là một nguồn giàu axit béo Omega-3 lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nhưng ngày nay, thị trường lại tràn ngập cá được nuôi béo múp trong các trang trại hơn là cá sông hồ tự nhiên. Những con cá được nuôi này không chỉ thiếu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn chứa các chất phụ gia hóa học mà nông dân sử dụng để làm chúng lớn nhanh.

Thực phẩm có đường chế biến

Thời kỳ trước đây, chế độ ăn không có chất béo là xu hướng tốt cho sức khỏe. Nhưng ngày nay, các chuyên gia dinh dưỡng nhận ra rằng các nhà sản xuất bắt đầu thay thế chất béo lành mạnh bằng đường chế biến để duy trì hương vị tự nhiên của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên chọn các mặt hàng sữa giàu protein và chất béo lành mạnh như phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp không có đường chế biến.

Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc luôn được coi là một giải pháp đơn giản cho bữa sáng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ngũ cốc đều cung cấp cùng một lượng lợi ích vì phần lớn trong số chúng đều là ngũ cốc tinh chế. Trong quá trình chế biến, loại ngũ cốc này sẽ mất một lượng chất xơ đáng kể và các chất dinh dưỡng khác. Chưa kể lượng đường được thêm vào ngũ cốc để làm cho chúng ngon hơn và hấp dẫn hơn.

Lượng đường tăng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì. Thay vì ngũ cốc tinh chế, hãy dùng bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt vì chúng chứa đủ chất xơ để giữ cho bạn no lâu và tràn đầy năng lượng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-doc-hai-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-an-45388.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-doc-hai-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-an/20210113021538984)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY