Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm nên ăn khi rụng tóc nhiều

Thực phẩm luôn là một bài Thu*c tốt cho mọi vấn đề. Vậy tóc rụng nhiều nên ăn gì để giảm bớt tình trạng này?

Dưới đây là danh sách những “món ăn vàng” bạn nên lưu ý:

- Cá hồi: Việc bổ sung các chất đạm từ nguồn động vật biển như cá hồi được chứng minh là làm tăng sức khỏe mái tóc cho phụ nữ nhờ axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin, đặc biệt là protein (có vai trò sản xuất keratin).

- Mật ong: Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong có thể cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc và tóc mỏng. Trong một nghiên cứu về các bệnh nhân bị viêm da tiết bã (bao gồm ngứa da đầu và rụng tóc), những người sử dụng mật ong với da đầu mỗi ngày trong 4 tuần cho thấy có sự cải thiện đáng kể về tình trạng rụng tóc.

- Quả óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương: Chứa omega-3, omega-6 và các chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên một tạp chí của Mỹ cho thấy, những người được bổ sung dinh dưỡng có chứa các chất này trong 6 tháng cho thấy có sự cải thiện tích cực: 90% báo cáo giảm rụng tóc, 86% cho biết có sự cải thiện về sự phát triển của tóc, và 87% cho biết tóc dày hơn. -

- Rau chân vịt: Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị rụng tóc có mức độ thấp đáng kể lượng sắt và vitamin D2 so với những người khác. Rau chân vịt rất tốt với những người rụng tóc bởi giàu chất sắt và vitamin C.

- Hàu: Việc bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm có thể làm chậm quá trình rụng tóc. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, hàu chứa nhiều kẽm hơn so với các loại thực phẩm khác. Các nguồn thực phẩm khác giàu kẽm bao gồm óc chó, rau chân vịt, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, mầm lúa mì, bột yến mạch và đậu đũa.

- Dầu dừa, dầu hạt bí ngô: Các nhà nghiên cứu đã cho người đàn ông bị rụng tóc bổ sung 400mg mỗi ngày dầu hạt bí ngô hoặc một giả dược trong 24 tuần. Kết quả cho thấy, những người được bổ sung dầu hạt bí ngô tăng 40% khả năng tóc mọc trở lại. Dầu dừa đã được chứng minh là bảo vệ tóc chống lại sự mất protein, và dầu hoa cúc tăng sự phát triển của tóc và giảm ngứa da đầu.

- Rong biển: Một nghiên cứu gần đây cho thấy một chất bổ sung có trong rong biển thúc đẩy sự phát triển tóc ở những người rụng tóc nhẹ đến trung bình. Sau 16 tuần bổ sung, tình nguyện viên tăng 13% lượng tóc và tăng độ dày tóc lên 27%. Việc bổ sung rong biển cũng có hiệu quả trong điều trị viêm da đầu và gàu.

- Trứng: Giàu các chất dinh dưỡng như lưu huỳnh, kẽm, sắt, selen, phốt pho và i-ốt. Trứng cũng rất giàu vitamin B1, B2, B12 và biotin. Bạn có thể bổ sung trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc sử dụng nó như là một mặt nạ chăm sóc tóc.

- Hạnh nhân: Giàu magiê, thiếu hụt magiê có thể dẫn đến rụng tóc ở cả nam giới và phụ nữ. Ăn 4-5 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ cung cấp mangan và vitamin E - những chất cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc.

- Cà rốt: Giàu beta-carotene, là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát rụng tóc.

- Yến mạch: Chứa lượng lớn chất xơ, kẽm và sắt giúp ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng chứa axit béo omega-6 - chất tốt cho tóc và giúp ngăn ngừa rụng tóc.

- Giá đỗ, dưa chuột, ớt đỏ, rau xanh: Giàu silica, giúp hấp thụ vitamin và khoáng chất, kích thích sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/thuc-pham-nen-an-khi-rung-toc-nhieu)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY