Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm ngừa cảm lạnh hiệu quả

Cảm lạnh nhiều người thường bị khi thời tiết giao mùa gây khó chịu, mệt mỏi.

Trái cây có múi

Thực phẩm ngừa cảm lạnh hiệu quả

Ảnh minh họa.

Trái cây có múi như cam và bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin c hàng ngày (90 mg cho nam và 75 mg cho nữ) giúp giảm các triệu chứng và rút ngắn thời gian bị cảm lạnh thông thường.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa hai khoáng chất quan trọng là kẽm và sắt. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sự xâm nhập của các bệnh nhiễm trùng như virus hoặc vi khuẩn vào cơ thể.

Đây là một trong những thực phẩm chữa cảm lạnh thông thường hiệu quả nhất. hơn thế, hạt bí ngô cũng có tác dụng ngăn ngừa các loại dị ứng gây ho hoặc sổ mũi.

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà chanh, mật ong và hoa cúc có chứa polyphenol, một chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. đặc tính chống viêm của trà thảo mộc giúp chống lại tình trạng viêm nhiễm hệ hô hấp do nhiễm trùng.

Gừng

Gừng là loại gia vị có tính chất sinh nhiệt nên việc ăn gừng vào những ngày thời tiết lạnh sẽ giúp giữ ấm cơ thể. các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thức uống chứa gừng sẽ giúp cơ thể giảm bớt cảm giác đói và no lâu hơn, nhờ vậy thân nhiệt cũng ổn định và chúng ta sẽ cảm thấy ấm người hơn.

Tỏi

Trong tỏi có rất nhiều kháng sinh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. đặc biệt, tỏi chứa allicin - một trong ba hoạt chất quan trọng, được mệnh danh là loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin, có khả năng làm bớt ho, long đờm, dễ thở và không bị nghẹt mũi.

Các nghiên cứu cho thấy, những nguyên tố vi lượng trong tỏi chứa kháng khuẩn làm tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, làm giảm huyết áp cao, phòng ung thư, chữa cảm cúm, chống viêm nhiễm và nhiều bệnh khác.

Mật ong

Mật ong là một loại "thần dược" chữa bệnh cho cơ thể. Và một trong số những tác dụng ấy là phòng và chữa bệnh cảm cúm. Bằng cách đơn giản là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào một ly nước ấm. Sau đó uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó, có thể phòng chống bệnh cảm cúm hiệu quả.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-ngua-cam-lanh-hieu-qua-46014.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-ngua-cam-lanh-hieu-qua/20210213084714607)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY