12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thực phẩm tăng cân cho người gầy

Trái cây sấy khô, chuối, phô mai, các loại hạt, ngủ đủ giấc… đều có tác dụng giúp những người gầy cải thiện cân nặng khiêm tốn của mình.

1. Trái cây sấy khô

Với những người béo phì lời khuyên dành cho họ là không nên ăn nhiều thức ăn nhanh thì ngược lại với người gầy cần tăng cường ăn những loại thức ăn này vì giúp tăng cân rất hiệu quả.

Dù chứa nhiều calo nhưng những loại thức ăn này không hề gây hại cho sức khỏe, kết hợp chúng với các loại hạt bạn sẽ thấy cân nặng của mình được tăng lên một cách rõ rệt.

2. Các loại hạt

Hãy lựa chọn những loại hạt chưa qua sấy khô và tẩm gia vị bổ sung vào bữa ăn của mình vì chúng không chỉ có hàm lượng calo cao mà còn bổ sung cho cơ thể rất nhiều khoáng chất có lợi.

3. Sữa, nước ép hoa quả

Mùa hè cơ thể thường hay mất nước, thay vì uống nước lọc không có chất dinh dưỡng thì những người gầy nên chọn cho mình sữa hay nước ép trái cây để cung cấp nhiều calo cho cơ thể hơn.

4. Phô mai

Mặc dù phô mai rất béo nhưng nó lại cung cấp hàm lượng lớn calo và canxi có lợi cho sức khỏe.

5. Chuối/bơ

Không chỉ là thực phẩm tăng cân có lợi cho sức khỏe, trái cây còn là nguồn cung cấp calo dồi dào rất tốt cho người muốn tăng cân. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

6. Bơ đậu phộng

Bạn có thích một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng? Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh để tăng cân. Ăn một chiếc bánh sandwich giữa buổi sáng và giữa buổi chiều, bằng cách này cơ thể sẽ được nạp thêm nhiều calo nhưng bạn vẫn tránh được các loại thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, sandwich còn là thực phẩm phù hợp nếu bạn thích ăn nhẹ trước khi ngủ.

7. Dầu thực vật

Một bí quyết nữa cho những ai muốn tăng cân đó chính là thêm dầu vào các món ăn. Ngoài dầu ô liu, còn có rất nhiều lựa chọn khác như dầu hạt lanh, hay hạt phỉ. Các loại dầu ăn khác nhau sẽ có tác dụng không giống nhau. Một số loại dầu ăn chủ yếu được sử dụng làm dầu trộn hay ăn sống sẽ tốt hơn dùng trong nấu nướng. Sử dụng dầu ăn chiết xuất từ các loại hạt là cách cung cấp calo lành mạnh và không hề gây hại cho cơ thể.

8. Tăng cường các thực phẩm chứa nhiều chất béo và protein

Tăng cường những loại thực phẩm như gạo, mật ong, nho khô, quả sung, chà là, bơ, mầm lúa mì… trong thực đơn hàng ngày của bạn để tăng trọng lượng cơ thể.

9. Ăn lòng đỏ trứng gà với mật ong

Lấy lòng đỏ cho vào chén, cho 2 muỗng mật ong vào đánh đều. Đập dập một ít gừng vắt nước bỏ vào, hoặc bỏ luôn xát gừng vào. Đem hỗn hợp này chưng cách thủy hoặc chưng trong nồi cơm. Thông tin trên Giáo dục Việt Nam cho hay, chỉ cần ăn 1 lần/ngày, 3 ngày/tuần, liên tục nửa tháng sẽ thấy hiệu quả ngay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuc-pham-tang-can-cho-nguoi-gay-7129/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY