Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm vừa an toàn vừa tốt hơn sâm nhung cho người tiểu đường

Để kiểm soát đường huyết thành công, ngoài việc dùng Thu*c, cần có chế độ ăn kiêng nhưng vẫn phải bảo đảm dinh dưỡng. Do đó, người bệnh tiểu đường nên biết loại thực phẩm nào tốt đối với cơ thể và không gây bất lợi cho căn bệnh của mình.
Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

COVID-19 bùng phát nghiêm trọng, Việt Nam nguy cơ lớn khi người nhập cảnh tăng

Nhiều nước chao đảo vì COVID-19, Việt Nam có điều 'đặc biệt' với số người cách ly

Đừng tìm đâu xa, đây là cách Đừng tìm đâu xa, đây là cách "giải quyết" HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH cực hiệu quảTin tài trợ

Axit uric máu cao, CƠN ĐAU GÚT tái phát liên tục, ông Hiền làm gì để cải thiện? XEM NGAY!Axit uric máu cao, CƠN ĐAU GÚT tái phát liên tục, ông Hiền làm gì để cải thiện? XEM NGAY!Tin tài trợ

Chế độ ăn uống rất quan trọng với người bệnh tiểu đường. khi bị bệnh trên thì bạn nên chú ý bổ sung một số thực phẩm trong danh sách được bác sĩ khuyến nghị dưới đây:

không chỉ chứa nhiều canxi cùng axit béo omege 3 mà giúp ích cho tim mạch cũng như xương khớp. bên cạnh tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, giúp tăng cường chiều cao, phát triển trí não của trẻ nhỏ mà cá hồi còn rất thích hợp với người bệnh tiểu đường. đặc biệt, cá hồi không chứa carb- chất vốn có thể ảnh hưởng tới mức đường huyết.

không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều gia đình mà thịt bò cũng chính là gợi ý hoàn hảo đối với những bệnh nhân tiểu đường. trong thịt bò có chứa axit linoleic tổng hợp (cla). chúng có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hóa lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết. đồng thời chất này cũng ngăn ngừa ung thư rất tốt. nếu đang tìm kiếm thực phẩm thì thịt bò chính là gợi ý mà nhất định bạn đừng bỏ qua.

bông cải xanh, cải xoăn,… có chứa nhiều chất xơ, ít calo, chứa canxi cùng protein và các loại vitamin khác,… vì vậy chúng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ kiểm soát đường huyết đối với bệnh nhân đã mắc bệnh. đồng thời, rau xanh cũng rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch.

đây là quả “số 1” về lượng vitamin c. trong múi bưởi có chứa các enzym giúp hấp thu đường, nhờ đó giảm lượng mỡ dự trữ từ đường chuyển hóa thành.

uống 1 cốc sữa sẽ khống chế hoạt tính của các enzym hợp thành cholesterol, từ đó hạn chế cholesterol sinh ra.

đây là những axit amin có khả năng duy trì và củng cố hệ miễn nhiễm, đồng thời giảm hàm lượng cholesterol và chỉ số đường huyết.

trong mơ chứa những thành phần giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa ôxy, làm chậm quá trình lão hóa và đẩy nhanh sự hồi phục của các tế bào.

mâm xôi, dâu tây,.., và một số quả mọng khác chính là gợi ý mà người bị tiểu đường nên thường xuyên bổ sung. có thể bạn chưa biết nhưng trong thành phần của những loại quả trên chứa ít đường, có tính chống viêm và hạn chế những biến chứng do tiểu đường gây ra một cách hiệu quả.

không chỉ là trái cây được nhiều người yêu thích mà cam, quýt hay bưởi còn mang đến nhiều tác dụng cho người tiểu đường. lượng đường trong những loại quả trên tương đối ít, trong khi đó chúng lại giàu các loại vitamin. hãy ăn quả thay vì uống nước ép của chúng để tốt cho sức khỏe.

đây cũng chính là một trong những gợi ý thực phẩm mà bạn nên tham khảo. sữa chua không chỉ tốt cho bệnh nhân tiểu đường mà còn tốt cho đường tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

cà chua (gi - 30): cà chua không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

trong táo có chứa chất xơ hòa tan pectin giúp giữ nước và làm sạch ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, đồng thời giữ cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột và giảm mức cholesterol trong cơ thể.

đào chứa dồi dào chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và các hoạt động của dạ dày hiệu quả hơn, hơn nữa còn ức chế quá trình hấp thu chất béo, giúp bạn không bị tăng cân.

có chỉ số gi thấp tốt cho việc kiểm soát chỉ số đường huyết của người bệnh tiểu đường, cháo yến mạch còn cung cấp một lượng lớn protein và chất xơ, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

trong 1 quả kiwi xanh chứa 4g chất xơ và dồi dào vitamin cùng khoáng chất có lợi cho cơ thể và rất an toàn cho việc kiểm soát đường huyết của bạn.

chuối không những góp phần đốt cháy chất béo mà còn ngăn ngừa sự hấp thụ carbohydrate vào cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra với tốc độ nhanh hơn.

để thay thế tinh bột mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh tiểu đường thì việc sử dụng lúa mạch cũng là gợi ý mà nhất định bạn đừng bỏ qua. lúa mạch cũng rất thích hợp với người bệnh tiểu đường.

COVID-19 bùng phát nghiêm trọng, Việt Nam nguy cơ lớn khi người nhập cảnh tăng

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 của các nước khu vực và thế giới COVID-19 đang rất nguy hiểm, nguy cơ sẽ tăng lên với Việt Nam khi số lượng người nhập cảnh tăng lên.

Nhiều nước chao đảo vì COVID-19, Việt Nam có điều 'đặc biệt' với số người cách ly

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 485.318 ca mắc COVID-19 và 7.248 ca Tu vong, đưa tổng số ca bệnh vượt ngưỡng 50 triệu, trong đó có trên 1.255.000 bệnh nhân không qua khỏi. Nước Mỹ và châu Âu chao đảo trong làn sóng dịch mới. Tại Việt Nam có sự ghi nhận 'đặc biệt' là 3 ngày qua dù có ca nhiễm mới nhưng không có thêm người nào phải cách ly.

Cảnh báo: Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Cục thực phẩm, bộ y tế vừa đưa ra cảnh báo về một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm: gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Ca mắc COVID-19 tại Châu Âu tăng vọt, qua một đêm hơn 1.200 người Việt Nam 'thoát' cách ly

Ngày 6/11, thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 14.064, giảm hơn 1.200 người so với ngày hôm qua.

Lê Vũ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thuc-pham-vua-an-toan-vua-tot-hon-sam-nhung-cho-nguoi-tieu-duong-1747421.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY