12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thức uống tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Theo tổ chức Mayo Clinic, Mỹ, bệnh tiểu đường type 2 là một tình trạng mãn tính dẫn đến quá nhiều đường lưu thông trong máu. Cuối cùng, lượng đường trong máu cao có khả năng dẫn đến rối loạn hệ thống tuần hoàn, thần kinh và miễn dịch.

Điều này dẫn đến tuyến tụy của cơ thể không sản xuất đủ insulin - một loại hormone điều chỉnh sự di chuyển của đường vào tế bào - và các tế bào cũng phản ứng kém với insulin, hấp thụ ít đường hơn.

Mặc dù không có cách chữa trị hoàn toàn, nhưng có những phương pháp để kiểm soát lượng đường trong máu một cách ổn định, chẳng hạn như giảm cân, ăn kiêng lành mạnh và tập thể dục.

Nếu bạn cảm thấy mình có khả năng mắc bệnh, cũng có nhiều cách để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, bao gồm ăn một số loại thực phẩm và đồ uống để làm như vậy.

Uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, thức uống tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho cả nam giới và phụ nữ là cà phê.

Uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2.

Nghiên cứu liên quan đến quan sát theo dõi từ 74.749 phụ nữ từ năm 1984 đến năm 2008 và 39.059 nam giới trong nghiên cứu theo dõi của các chuyên gia y tế từ năm 1986 đến năm 2008.

Những người tham gia không bị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư tại thời điểm ban đầu. Qua thời gian nghiên cứu và theo dõi, người ta kết luận rằng việc tiêu thụ cà phê có chứa caffein và không chứa caffein có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 của phụ nữ giảm 8%, trong khi nguy cơ này ở nam giới giảm 4% khi uống cà phê thông thường, hoặc 7% nếu họ uống cà phê không chứa caffein.

Cà phê là sự thay thế hoàn hảo cho đồ uống có đường để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Nghiên cứu cũng gợi ý rằng cà phê là một sự thay thế tốt cho đồ uống có đường, chẳng hạn như soda, miễn là cà phê không có quá nhiều chất tạo ngọt hoặc kem.

Cà phê là sự thay thế hoàn hảo cho đồ uống có đường để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Nước ngọt có thêm đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và có thể dẫn đến bệnh gan, bệnh tim, sâu răng. Nó cũng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy và nói chung là một lựa chọn dinh dưỡng kém, đặc biệt nếu tiêu thụ thường xuyên.

Mặc dù có lợi cho việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, điều quan trọng cần lưu ý là cà phê vẫn tiềm ẩn những rủi ro. Điều này chủ yếu là do nó có hàm lượng caffeine cao (nếu không phải là cà phê decaf), vì vậy bạn nên uống có chừng mực.

Mayo Clinic tuyên bố rằng quá nhiều caffeine có thể tạm thời làm tăng huyết áp và phụ nữ đang mang thai, đang cố gắng mang thai hoặc đang cho con bú cần phải thận trọng với caffeine.

Xem thêm:

Không uống đủ nước mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh chết người này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuc-uong-tot-nhat-de-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-type-2-34247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY