Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thuốc chống nấm tại chỗ dùng như thế nào? Dùng Thuốc nên biết

Tioconazole là Thuốc chống nấm tại chỗ, dùng để bôi ngoài có các dạng kem, Thuốc bôi, bột 1%, dung dịch 28%.
(SKDS) – Tioconazole là Thuốc chống nấm tại chỗ">Thuốc chống nấm tại chỗ, dùng để bôi ngoài có các dạng kem, Thuốc bôi, bột 1%, dung dịch 28%. Dạng dùng đường *m đ*o có mỡ bôi *m đ*o, viên đạn đặt *m đ*o... Thuốc được dùng điều trị các bệnh nấm do Candida ở âm hộ - *m đ*o, nấm da lông, lang ben.

Khi dùng Thuốc, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như bỏng rát âm hộ - *m đ*o, ngứa, viêm *m đ*o, đau đầu... Ngoài ra, một số người bệnh bị viêm họng, viêm mũi, khó chịu ở âm hộ - *m đ*o, phát ban, tiểu tiện khó và rát. Nếu có biểu biện mẫn cảm hoặc kích ứng nên ngừng điều trị.

Không dùng Thuốc cho người mẫn cảm với các dẫn chất imidazol chống nấm hoặc với các thành phần khác của Thuốc. Thuốc chỉ dùng tại chỗ, không được bôi lên mắt hoặc uống. Khi dùng đường *m đ*o, chỉ nên mở hộp Thuốc ngay trước khi dùng để tránh ô nhiễm. Nếu các triệu chứng lâm sàng vẫn tồn tại, nên tiến hành các xét nghiệm vi sinh thích hợp để loại trừ các nguồn gây bệnh khác và để khẳng định việc chẩn đoán. Vì Thuốc có thể làm hư hại bao cao su và màng ngăn *m đ*o, do đó có thể làm mất tác dụng của chúng nên phải tránh sử dụng các biện pháp Tr*nh th*i này trong 3 ngày sau khi điều trị. DS. Hoàng Thu Thủy
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-chong-nam-tai-cho-dung-nhu-the-nao-dung-thuoc-nen-biet-14652.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY