Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc hít giúp điều trị duy trì COPD

Breztri Aerosphere (budesonide / glycopyrrolate / formoterol fumarate) là Thuốc vừa được phê duyệt tại Hoa Kỳ để điều trị duy trì cho bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là một bệnh viêm phổi mãn tính được gây ra luồng khí bị tắc nghẽn từ phổi. Các triệu chứng bao gồm khó thở, ho, tiết chất nhầy và thở khò khè. Những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính thường có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư phổi và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Nó ảnh hưởng đến khoảng 384 triệu người và là nguyên nhân gây Tu vong thứ ba trên toàn cầu. Cải thiện chức năng phổi, giảm tình trạng trầm trọng và kiểm soát các triệu chứng hàng ngày như khó thở là mục tiêu điều trị quan trọng trong việc quản lý COPD. Ngay cả một đợt trầm trọng của COPD có thể tác động tiêu cực đến chức năng phổi và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và làm tăng nguy cơ Tu vong.

Breztri Aerosphere đã chứng minh những lợi ích đáng kể trong việc làm giảm tình trạng trầm trọng ở những bệnh nhân mắc COPD. Không dùng breztri Aerosphere để làm giảm co thắt phế quản cấp tính hoặc điều trị hen suyễn...

Bảo Lâm

(Theo Drug 7/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-hit-giup-dieu-tri-duy-tri-copd-n177868.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) đang có chiều hướng tăng lên và chưa có Thu*c điều trị khỏi hoàn toàn. Đáng lưu ý, bệnh sẽ nặng hơn mỗi khi có đợt cấp.
  • Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ lâu đã định nghĩa, bệnh tim phổi mạn tính, là tình trạng bệnh lý phì đại tâm thất phải của tim, do tăng áp lực động mạch phổi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn nhiều hoa quả và rau tốt cho mọi người và có thể giúp những người hiện tại hoặc từng hút Thu*c lá tránh được bệnh phổi mạn tính.
  • Những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có yêu cầu calo cao hơn do sự tiêu hao nhiều năng lượng khi gắng sức để thở so với người không khó thở.
  • WHO cảnh báo, số người mắc bệnh sẽ tăng 3– 4 lần trong thập kỷ này và dự đoán đến năm 2020, đây sẽ là căn bệnh gây ch*t đứng hàng thứ 3 do tình trạng hút Thu*c lá, Thu*c lào và ô nhiễm môi trường.
  • Lạm dụng chất gọi là “tạo nạc” trong chăn nuôi nhằm thúc con vật nuôi tăng trọng, có nhiều thịt gọi là “siêu nạc” nhưng rất có hại cho sức khỏe của người. Những chất tạo nạc này gồm có: salbutamol, clenbuterol, ractopamin. Đó là những chất gì?
  • Cục quản lý Thu*c và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt Thu*c xịt Striverdi Respimat (olodaterol) để chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bao gồm viêm cuống phổi mãn tính và/hoặc khí thũng, bị tắc nghẽn đường thở.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một bệnh lý bao gồm bệnh viêm phế quản mãn tính và bệnh khí phế thũng, với tình trạng giới hạn thông khí ở phổi và không thể phục hồi hoàn toàn.
  • Thuốc giãn phế quản được dùng trong hai rối loạn hô hấp là hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Tuy nhiên, cần phải sử dụng thận trọng nhóm Thuốc này…
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease, COPD) là bệnh phổi bao gồm cả hai bệnh trạng trên, thường gặp ở những người hút Thu*c lá, Thu*c lào nhiều năm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY