Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thuốc lá điện tử đưa nhiều nicotine vào máu với tốc độ nhanh không tưởng

(MangYTe) - Nghiên cứu mới cho thấy hương vị và nồng độ nicotine cực mạnh của Thuốc lá điện tử Juul gây nghiện gần giống với những gì được tìm thấy trong Thuốc lá Marlboro thống trị thị trường.

Công thức nicotine được sử dụng bởi nhà sản xuất gây nhiều tranh cãi - Juul Labs Inc, được cho là gần giống với hương vị và lịch sử gây nghiện của thương hiệu Thuốc lá Marlboro rất thành công do Altria Group sản xuất, nghiên cứu mới cho thấy.

Một nghiên cứu được công bố từ các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Portland ở Oregon giúp giải thích lý do tại sao ngày càng nhiều người trẻ không bao giờ hút trở thành người sử dụng thường xuyên các thiết bị vape.

Công thức khí dung của Juul được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng hít vào lượng lớn hơn mà không bị thở hổn hển, bị ho hoặc thậm chí là không nhận thấy.

cực mạnh, gây nghiện gần giống với những gì được tìm thấy trong Thuốc lá Marlboro thống trị thị trường, một nghiên cứu của Đại học bang Portland cho thấy.

Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố gần đây bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania đã phát hiện ra rằng Juul đưa nhiều nicotine vào máu hơn và với tốc độ nhanh hơn so với trước đó và việc tăng nicotine của nó tương tự như Thuốc lá truyền thống.

Juul Labs đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về kết quả nghiên cứu mới. Trong một tuyên bố trước đó, công ty cho biết các sản phẩm của họ được thiết kế để khiến người hút Thuốc lá truyền thống chuyển sang Thuốc lá điện tử. Do đó, công ty đã tìm cách tạo ra một chất lỏng điện tử dựa trên nicotine, bắt chước trải nghiệm trong Thuốc lá.

Thuốc lá điện tử có thể gây tổn hại nghiêm trọng các mạch máu não(VietQ.vn) - Ngoài những tác động xấu cho tinh thần cùng một số bệnh nghiêm trọng khác, các nhà khoa học đã chỉ ra việc dùng Thuốc lá điện tử có thể gây tổn hại cho các mạch máu trong não bộ.

Juul trích dẫn các nghiên cứu được ủy thác cho thấy rằng từ 30% đến 50% những người hút Thuốc trưởng thành sử dụng Juul hoàn toàn chuyển từ hút Thuốc lá điện tử trong vòng sáu tháng.

Một nghiên cứu riêng của Hoa Kỳ cho thấy sử dụng Thuốc lá điện tử làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển các bệnh phổi mãn tính như hen suyễn hoặc khí phế thũng.

Các nhà nghiên cứu của bang Portland lưu ý rằng Juul đã nhanh chóng nhân đôi và cải tiến một công thức mà những người trồng và cung cấp Thuốc lá phải mất hàng thế kỷ để hoàn thiện, một cách để cung cấp một lượng nicotine mạnh qua đường hô hấp.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng ngành công nghiệp Thuốc lá trong nhiều thế kỷ đã nghiên cứu hóa học của nicotine trong Thuốc lá thông qua các kỹ thuật sấy khô và phụ gia khác nhau, nhằm mục đích làm cho Thuốc lá được đốt cháy mượt mà hơn để hít vào.

Hương Giang (theo: dailymail)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/thuoc-la-dien-tu-dua-nhieu-nicotine-vao-mau-voi-toc-do-nhanh-khong-tuong-d167363.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY